Gia Lai rộn ràng ngày hội khai trường

Cập nhật 05/9/2018, 13:09:17

Sáng nay (5/9), cùng với hàng triệu học sinh cả nước, gần 400.000 học sinh ở hơn 700 đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hân hoan đón chào Khai giảng năm học mới 2018-2019.

Thời tiết sáng nay ở thành phố Pleiku không thuận lợi nên các trường học đều đã linh động phương án tổ chức ngày hội khai trường. Với tinh thần gọn nhẹ và ý nghĩa, hướng đến học sinh, phần lễ khai giảng ở các trường chỉ diễn ra trong vòng 1 giờ đồng hồ, còn lại là thời gian dành cho các hoạt động văn nghệ, các trò chơi tập thể. Đối với cấp học mầm non, tổ chức dưới hình thức ngày hội đến trường của bé để ngày khai giảng thực sự mở đầu cho một năm học với những cảm xúc thiêng liêng và tràn đầy hứng khởi. Ngày 5/9 luôn có một ý nghĩa đặc biệt đối với tất cả các em học sinh, các thầy cô giáo – đánh dấu sự mở đầu cho một năm học với niềm hân hoan và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Em Nguyễn Ngọc Khánh Ly – Lớp 5/5, Trường Nguyễn Trãi, TP Pleiku chia sẻ: “Năm nay là năm học cuối cấp, em sẽ cố gắng lưu giữ kỷ niệm của bạn bè, cố gắng học để đạt kết quả tốt”.

Bà Nguyễn Thị Sang – Hiệu trưởng Trường Mầm non Họa Mi, TP Pleiku cho biết: “Với nhiệm vụ lấy trẻ làm trung tâm năm nay nhà trường đẩy mạnh các hoạt động phong trào, các hội thi, chú trọng phát triển năng khiếu cho trẻ”.

Trong không khí tươi vui của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương đã đến dự và chung vui ngày hội cùng thầy và trò các đơn vị trường học; kỳ vọng về một năm học mới với sự quyết tâm của Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà tiếp tục gặt hái nhiều thành tích cao trong sự nghiệp trồng người.

Em Ksor Hương – Lớp 12A, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh nói: “Bước vào năm học mới, em sẽ nỗ lực học tập tốt. Đặc biệt hôm nay trong ngày khai giảng được nhận học bổng là nguồn động lực để em tiếp tục vươn lên đạt kết quả cao trong năm học mới”.

Em Trần Hoài Vi – Lớp 10B Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Pleiku bày tỏ: “Em rất phấn khởi, tự hào dự lễ khai giảng năm học mới vì được học tập trong môi trường có bề dày thành tích, có môi trường học tập tốt. Em sẽ cố gắng phấn đấu để đạt kết quả cao nhất trong năm học. Hy vọng năm học mới sẽ mang đến những điều tốt đẹp đến với em cũng như bạn bè, thầy cô”.

Trước thềm năm học mới, Ngành Giáo dục và Đào tạo đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cho ngày tựu trường, từ cơ sở vật chất đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên. Với mục tiêu tinh gọn bộ máy, thực hiện việc dồn điểm trường, sáp nhập các trường có quy mô nhỏ thành trường có nhiều cấp học và tổ chức lại quy mô lớp học, năm học này Gia Lai đã tiến hành sáp nhập 56 đơn vị trường học ở 17 huyện, thị xã, thành phố, giảm trên 400 lớp, 190 điểm trường.

Tiếp tục 9 nhóm nhiệm vụ và 5 giải pháp chủ yếu, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra các định hướng lớn trong năm học 2018-2019; chú trọng tập trung rà soát, quy hoạch phát triển mạng lưới trường lớp theo tinh thần Nghị quyết số 19  khóa XII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý.  Năm học 2018 – 2019 là năm học có tính chất bản lề trong lộ trình đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. Năm học này, toàn ngành giáo dục sẽ bị chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới theo hình thức cuốn chiếu ở lớp 1.

Trong ngày hội khai trường, 200 suất học bổng từ nguồn quỹ Nay Der, trên 1000 suất học bổng và 180 chiếc xe đạp từ các đơn vị, các doanh nghiệp  thuộc Hiệp hội Doanh  nghiệp tỉnh đã được trao cho các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích xuất sắc ở các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh. Sự tham gia tích cực trong chủ trương xã hội hóa giáo dục của các đơn vị là nguồn động viên khích lệ to lớn giúp các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn trong năm học mới.

Một số hình ảnh ngày hội khai trường tại các trường học trên địa bàn:

Đồng chí Phó Bí Thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh võ Ngọc Thành đánh trống khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Nhóm phóng viên


Lượt xem: 98

Trả lời