Gia Lai đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật 10/1/2020, 08:01:28

Những năm qua, tỉnh Gia Lai đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính. Trong năm 2019, tất cả các sở, ban, ngành tỉnh và UBND 2 cấp huyện, xã trong tỉnh đã triển khai mô hình “Một cửa điện tử liên thông”. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 98,5% hồ sơ đã tiếp nhận trên hệ thống.

Toàn tỉnh Gia Lai hiện có gần 1.920 thủ tục hành chính (TTHC) được cung cấp dịch vụ công trực tuyến; trong đó có 325 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 141 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4 được tích hợp tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Theo thống kê, có hơn 6.400 người đã sử dụng mạng xã hội Zalo trong việc tra cứu thông tin của tỉnh, thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, gửi phản ánh, kiến nghị với chính quyền. Bên cạnh đó, trong năm 2019, việc giải quyết hồ sơ cấp bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi đã thực hiện qua giao dịch điện tử, với 4.442 hồ sơ/186.969 thẻ, chiếm gần 2,4%. Có 100% sở, ban, ngành của tỉnh và UBND 2 cấp huyện, xã đã triển khai xây dựng áp dụng, công bố hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001./.

Đức Hải, Thanh Sáng


Lượt xem: 17

Trả lời