Gia Lai đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông sau Tết

Cập nhật 19/2/2024, 16:02:52

Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ tăng cao do người dân từ Gia Lai trở lại các tỉnh, thành phố trong cả nước để lao động, học tập. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng chức năng đã huy động tối đa lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm chấn chỉnh các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến xảy ra tai nạn giao thông.

Sau Tết, người đàn ông này điều khiển xe ô tô lưu thông từ tỉnh Bình Định đi tỉnh Đắk Lắk. Khi đến Quốc lộ 19 thuộc địa phận huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, lái xe được lực lượng Cảnh sát giao thông ra tín hiệu tạm dừng phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn. Qua kiểm tra, lái xe vi phạm nồng độ cồn ở ngưỡng 0,141mg/1 lít khí thở.

Anh Nguyễn Đình Mạnh – Người vi phạm nồng độ cồn nói: “Tối qua tôi có lỡ uống mấy lon. Tôi biết khi điều khiển ô tô mà vi phạm nồng độ cồn sẽ rất nguy hiểm “

Những ngày này, trên các tuyến quốc lộ qua địa phận tỉnh Gia Lai, lưu lượng phương tiện lưu thông luôn rất lớn. Lực lượng chức năng Công an tỉnh Gia Lai và Công an các địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng, chia thành nhiều tổ công tác để thực hiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Với sự chủ động trong triển khai nhiệm vụ của lực lượng chức năng, từ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai không xảy ra các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Thượng úy Nguyễn Hữu Hiếu – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai thông tin: “Trực 100% quân số, thực hiện tuần tra kiểm soát 24/24h trên các tuyến đường với nhiệm vụ là tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông như: Điều khiển xe có nồng độ cồn,  chạy quá tốc độ quy định….với một tinh thần kiên quyết, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Tất cả trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.”

Tai nạn giao thông được kiềm chế, phương tiện lưu thông thông suốt và không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông là tín hiệu đáng mừng, cho thấy những giải pháp quyết liệt tỉnh Gia Lai triển khai bước đầu đem lại những kết quả khả quan. Đây là tiền đề quan trọng để tỉnh phấn đấu kéo giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông trong năm 2024 so với năm 2023.

Đoàn Bình – Phi Long


Lượt xem: 11

Trả lời