Gia Lai chung tay chăm lo Tết Trung thu cho Thiếu nhi

Cập nhật 13/9/2019, 14:09:40

Với mong muốn mang đến cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh một cái Tết Trung thu thật vui tươi, ấm áp và trọn vẹn, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng chung tay tổ chức nhiều hoạt động vui đón Trung thu dành cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Với ý nghĩa đem Tết Trung thu ấm áp đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật, những ngày qua, các tổ chức đoàn thể, địa phương trong tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà, vui trung thu cho các em thiếu nhi. Đặc biệt, nhân dịp Trung thu năm nay nhiều suất học bỗng đã được trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh để động viên, khích lệ các em vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 Em Sầm Thị Minh Nguyệt – Làng trẻ em SOS Pleiku chia sẻ: “Trung thu năm nay con và các em trong làng SOS rất vui vì được mọi người đến thăm, tặng quà tổ chức vui Tết trung thu. Đặc biệt dịp Tết Trung thu năm nay con được nhận học bổng, đây là động lực để con học tốt, chăm ngoan hơn”.

Theo thống kê, toàn tỉnh Gia Lai có trên 442.000 trẻ em, trong đó có 5.373 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 88.188 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Do đó, sự quan tâm của các tổ chức xã hội, của các cơ quan, đơn vị đã góp phần đem đến cho các em một cái Tết Trung thu ý nghĩa hơn.

Em Đinh Huê – Trung Tâm BTXH Tổng hợp tỉnh cũng nói: “Tết trung thu năm nay em được nhận quà, nhận học bổng em rất là vui, đây là động lực để em học tập tốt hơn”.

Bà Rơ Com Sa Duyên – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB và Xã hội tỉnh Gia Lai cho biết: “Thực hiện theo ý kiến của UBND tỉnh Sở cũng đã đôn đốc các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức trung thu cho các cháu thiếu nhi.  Đặc biệt là quan tâm hơn các cháu là đối tượng trẻ em nghèo, trẻ em DTTS ở vùng sâu, vùng xa để các cháu đón một cái tết Trung thu đầy niềm vui, hân hoan, phấn khởi hơn. Đồng thời, thể hiện tinh thần của Đảng, nhà nước và chính quyền các cấp của tỉnh Gia Lai đối với công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh Gia Lai”.

Tết Trung thu là dịp để toàn xã hội cùng chung tay chia sẻ về vật chất, tinh thần đối với thiếu nhi, nhất là đối với các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Và tin tưởng  rằng, với sự quan tâm chăm lo của toàn xã hội sẽ đem đến một cái Tết Trung thu ấm áp, đủ đầy cho các các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Lê Thư, Phi Long


Lượt xem: 81

Trả lời