Ghi nhận công tác huấn luyện ở thao trường “3 trong 1” tại huyện Mang Yang

Cập nhật 24/5/2019, 11:05:57

Nằm ở Tổ 5 thị trấn Kon Dơng, thao trường “3 trong 1” của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang là thao trường điểm mà Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tập trung xây dựng trong nhiều năm qua nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng quân sự địa phương. Sau đây là ghi nhận công tác huấn luyện dân quân tự vệ ở thao trường này.

Đợt huấn luyện thứ 5 trong năm 2019 cho đối tượng Dân quân từ năm thứ hai đến năm thứ tư thuộc Cụm huấn luyện số 1 của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang, trong đợt này có 52 chiến sĩ Dân quân của các đơn vị: Thị trấn Kon Dơng, xã Đak Yă và xã Ayun. Cũng như 4 đợt huấn luyện trước, các chiến sĩ dân quân được tập trung về thao trường “3 trong 1” theo đúng kế hoạch tổ chức huấn luyện của đơn vị. Tại đây, tất cả đều được bố trí đầy đủ nơi ăn, ở để phục vụ nhiệm vụ huấn luyện. 100% chiến sĩ đều yên tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nội dung học tập, rèn luyện tại thao trường.

Chiến sĩ Triệu Quang Khoảnh – Thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi về đây đều được đảm bảo tốt về mọi mặt nên anh em không phải gặp khó khăn gì. Chính vì điều kiện sinh hoạt và học tập ở đây tốt nên mọi người đều yên tâm phấn đấu để học tập và rèn luyện thật tốt. Mặc dù thời tiết có nắng nóng nhưng với quyết tâm hoàn thành tốt các nội dung bài tập do cấp trên đề ra nên mọi người đều thi đua phấn đấu tốt”.

Chiến sĩ Nguyễn Thị Minh Sáng – Thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết: “Để đạt được kết quả huấn luyện tốt nhất thì ở đây mọi người phải chấp hành nghiêm các chế độ, quy định. Bản thân dù là nữ nhưng cũng luôn tuân thủ các quy định và tích cực thực hiện các nội dung chương trình bài tập đã đề ra. Tôi thấy so với trước đây thì điều kiện huấn luyện và học tập như thế này thật là tốt để anh em có thể tiếp thu đầy đủ các nội dung chương trình”.

Thao trường huấn luyện tổng hợp “3 trong 1” của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang có diện tích hơn 50 ha với nhiều hạng mục công trình, gồm: Khu hành chính; khu thao trường bắn; khu thao trường huấn luyện chiến thuật; huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật từng người; khu huấn luyện thể lực. Với hệ thống trang bị vật chất ngày càng hoàn thiện, được đầu tư khoa học, đồng bộ  đã góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện cho các lực lượng quân sự địa phương.

Trung tá Trần Đăng Khoa- Phó Chỉ huy trưởng Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Mang Yang, Gia Lai nói: “Xác định tốt nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương, trong đó có nhiệm vụ huấn luyện cho các lực lượng nên trong thời gian qua Ban Chỉ huy Quân sự huyện luôn chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu đúng cho cấp trên để tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác huấn luyện. Cùng với việc được đầu tư thao trường “3 trong 1” thì chúng tôi cũng tập trung đầu tư đầy đủ vật chất, trang bị kỹ thuật. Chính nhờ đó mà chất lượng huấn luyện năm sau luôn cao hơn năm trước”.

Thao trường huấn luyện tổng hợp “ 3 trong 1” đảm bảo về trang thiết bị vật chất, hậu cần đã đóng vai trò tích cực trong việc nâng cao chất lượng huấn luyện cho các lực lượng, nhờ đó công tác huấn luyện, diễn tập hàng năm của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang đều đạt chất lượng tốt./.

Ngọc Ánh, Ksor Tuối


Lượt xem: 127

Trả lời