Ghi nhận chương trình thiện nguyện tại cơ sở với chủ đề nụ cười Tây Nguyên.

Cập nhật 30/4/2015, 11:04:20

Nhằm lập thành tích hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước vừa qua Sở kế hoạch đầu tư Gia Lai đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại cơ sở với chủ đề “nụ cười Tây Nguyên”.

Chương trình tình nguyện với sự tham gia của 40 đoàn viên thanh niên của Bộ kế hoạch đầu tư và 35 đoàn viên Sở kế hoạch đầu tư Gia Lai, cùng các vị lãnh đạo Bộ kế hoạch đầu tư, sở kế hoạch đầu tư đến dự chung vui và tặng quà cho các em học sinh và hộ gia đình chính sách khó khăn tại xã Ayun huyện Mang Yang. Với mục đích để đoàn viên thanh niên 2 đơn vị có chuyến đi cơ sở, trải nghiệm thực tế giúp đỡ cộng đồng, thông qua đó hình thành những kế hoạch phát triển trong tương lai đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Hồ Phước Thành- Giám đốc Sở kế hoạch đầu tư Gia Lai nói về ý nghĩa của chương trình: " Đây là chương trình chào mừng kỷ niệm 40 năm và ngày thành lập ngành, Chúng tôi tổ chức hướng về cơ sở chia sẻ giúp đỡ cộng đồng, thăm và tặng quà cho học sinh và gia đình chính sách khó khăn; tạo cơ hội cho thanh niên 2 đơn vị đi thực tế, qua đó có những hoạch định cơ sở để phát triển các vùng khó khăn". Anh Nguyễn Văn Hưng- Bí Thư Đoàn thanh niên Bộ kế hoạch đầu tư cho biết : "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đi thực tế ở vùng sâu vùng xa, đến giao lưu tặng quà cho các em học sinh và nắm bắt trải nghiệm thực tế cuộc sống".

    Đông đảo các em học sinh ở trường mầm non và tiểu học xã Ayun, cùng bà con trong xã đã đến giao lưu. Tại đây các bạn đoàn viên đã phát bánh kẹo, sửa và đồ chơi trẻ em cho các cháu thiếu nhi; tổ chức các trò chơi vui nhộn lứa tuổi trẻ em; kết hợp đó là những tiết mục tấu hài, ảo thuật của các danh hài đến từ Hà Nội, tạo không khí vui tươi phấn khởi. Cùng với chương trình giao lưu, các vị lãnh đạo Bộ và sở kế hoạch đầu tư đã tặng 30 xuất quà cho học sinh và 20 xuất quà cho gia đình chính sách khó khăn; đồng thời tặng máy vi tính và ti vi cho 2 đơn vị trường học và xã Ayun, tổng trị giá số tiền gần 70 triệu đồng. Em Nguyễn Thị Phương , học sinh trường tiểu học Ayun- Mang Yang chia sẻ : "Hôm nay em được nhận học bổng em mừng lắm; rồi em được vui chơi nhận sữa và đồ chơi nữa, em vui lắm". Ông Két, xã Ayun, Mang yang cũng vui vẻ nói:"Mình khó khăn, hôm nay dược nhận gạo, mắm , bột ngọt và tiền, mình rất cám ơn".

      Nhìn các em nhỏ vui chơi thích thú bên các món đồ chơi mới và những phần quà học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; các gia đình chính sách khó khăn vui mừng khi nhận được những bao gạo đầy ắp đong đầy tình yêu thương, Chương trình thiện nguyện cơ sở của 2 chi đoàn Sở và bộ kế hoạch đầu tư đã đem lại ý nghĩa thiết thực đúng với chủ đề “nụ cười Tây Nguyên”, để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người./.

 

 

Ngọc Ánh ,Thanh Sáng


Lượt xem: 66

Trả lời