Đồng chí Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Cập nhật 14/6/2016, 07:06:02

Sáng ngày 13/6, tại Hội trường 2/9, thành phố Pleiku, ông Kpă Thuyên – Tỉnh ủy viên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Đoàn công tác do ông Phan Tâm- Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông – Thành viên Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai làm trưởng đoàn, kiểm tra về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại tỉnh Gia Lai.

 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe  báo cáo về kết quả công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015 và chương trình, nhiệm vụ  năm 2016. Theo đó, vụ Đông Xuân 2015 – 2016, Gia Lai có hơn 30.550 ha cây trồng bị thiệt hại do nắng hạn, ước thiệt hại hơn 841 tỷ đồng. Hạn hán cũng đã làm gần 9.200 hộ dân thiếu nước sinh hoạt; hơn 13.770 hộ thiếu đói giáp hạt. Đặc biệt, từ tháng 4/2016 đến nay, một số địa phương trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra lốc xoáy, mưa đá, và giông sét làm chết 3 người, 17 người bị thương, làm tốc mái 1.113 nhà ở của dân, tổng thiệt hại ước khoảng 14 tỷ đồng. Để chủ động phòng chống, ứng phó với thiên tai, bão lũ trong mùa mưa lũ 2016 , UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống  thiên tai ; xây dựng kế hoạch huy động lực lượng, vật tư, phương tiện, trang thiết bị ,kinh phí và triển khai linh hoạt, sáng tạo theo  phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”; đảm bảo công tác di dời dân ở những vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét đến nơi an toàn, triển khai tốt công tác cứu hộ, cứu nạn….

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Phan Tâm, đánh giá cao nỗ lực của Gia Lai trong công tác khắc phục hậu quả hạn hán thời gian vừa qua, đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục  chủ động đối phó với thiên tai năm 2016 theo phương châm “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả, trong đó lấy phòng, tránh là chính”; bám sát các kế hoạch của Trung ương để triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống; tăng cường công tác tuyên truyền cảnh báo cho người dân về những hiện tượng thời tiết cực đoan có thể xảy ra; chỉ đạo rà soát, xác định những khu vực nguy hiểm khi xảy ra mưa bão, lũ ; tu bổ, sửa chữa, nâng cấp các công trình hồ đập thủy điện, thủy lợi để kịp thời phát hiện các hư hỏng để có biện pháp xử lý…/.

 

Bích Thủy – R.Piên


Lượt xem: 137

Trả lời