Đoàn Đại biểu Quốc hội Gia Lai tiếp xúc cử tri tại huyện Chư Pưh.

Cập nhật 12/7/2014, 10:07:37

Nhằm thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 7 QH khóa 13, ngày 11/ 7, Đoàn ĐBQH tỉnh Gia Lai do ông Bùi Văn Cường – Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng – Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương và ông Huỳnh Thành – Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Ia Le huyện Chư Pưh.

 

Đoàn Đại biểu Quốc hội Gia Lai tiếp xúc cử tri tại huyện  Chư Pưh.

Tại buổi tiếp xúc thay mặt đoàn đại biểu quốc hội ông Huỳnh Thành – Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri nội dung kỳ họp lần thứ 7 QH khóa 13. Cũng trong buổi tiếp xúc các đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo huyện Chư Pưh, đã lắng nghe và trả lời những ý kiến của cử tri như: Việc cấp sổ đỏ và chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại xã Ia Le còn nhiều bất cập; Tình trạng các mặt hàng như phân bón, thuốc trừ sâu, giống cây trồng, giả và kém chất lượng gây thiệt hại cho nông dân; Đề nghị Chính phủ có cơ chế bình ổn giá và thu mua dự trữ cho nông dân vì hiện nay giá cả nông sản bấp bênh. Một số ý kiến cho rằng;Chương trình xây dựng nông thôn mới đang triển khai, đề nghị QH xem xét và nâng mức hỗ trợ cao hơn; Các cấp xem xét đầu tư làm đường tỉnh lộ 6C hiện nay xuống cấp nghiêm trọng; Môi trường nông thôn hiện nay bị ô nhiễm nặng, do không có bãi rác tập trung; Để người dân có vốn sản xuất cũng như thoát nghèo, đề nghị ngân hàng chính sách có chính sách riêng đối với các hộ nghèo và cận nghèo.

Qua những ý kiến phát biểu cũng như kiến nghị cũng như tâm tư nguyện vọng của cử tri, đại diện lãnh đạo xã và huyện đã trả lời những vướng mắc thuộc thẩm quyền. Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, ông Bùi Văn Cường  đánh giá rất cao những ý của cử tri đã đóng góp, đồng thời đề nghị  lãnh đạo huyện, xem xét sớm giải quyết bất cập cũng như những mong mỏi của cử tri, còn những vấn thuộc cấp tỉnh và quốc hội, đoàn tiếp thu ý kiến và sẽ chuyển đến tỉnh và trình lên QH trong kỳ họp sắp đến.

Cũng trong dịp này ông Bùi Văn Cường cũng trao 30 suất học bổng cho 30 học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã Ia Le với mỗi suât học bổng trị giá 1 triệu đồng /.

                                                         

Duy Linh


Lượt xem: 60

Trả lời