Điều tra, làm rõ vụ bạo hành dã man tại TP. Pleiku

Cập nhật 23/7/2018, 15:07:56

Liên quan đến vụ bạo hành dã man xảy ra trên địa bàn TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai, Công an TP.Pleiku đang khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo luật định.

Theo thông tin từ Công an TP.Pleiku, khoảng 0h ngày 12/7, Công an TP.Pleiku nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một người dân nằm trong cống thoát nước ở tổ 6, phường Thống Nhất, TP.Pleiku. Khi đến hiện trường, Công an TP.Pleiku đã phát hiện chị Y Nhiêu, sinh năm 1995, trú tại xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum trên người có thương tích nên đã đưa đến Bệnh viện 211 sơ cứu ban đầu, sau đó đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để khám, xác định thương tích, đồng thời đã làm thủ tục nhập viện cho chị Nhiêu. Tuy nhiên, ngày 16/7, chị Y Nhiêu đã trốn khỏi bệnh viện về nhà ở Kon Tum.

Qua xác minh ban đầu, từ tháng 3/2017, chị Y Nhiêu đến ở và giúp việc cho bà Nguyễn Thị H (tên gọi khác là Nga), sinh năm 1979, trú tại xã Ia Sao, huyện Ia Grai và tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP.Pleiku. Từ tháng 6 đến tháng 7/2018 do nghi ngờ Y Nhiêu trộm cắp tiền nên nhiều lần Nhiêu bị Nga đánh đập, có lần Nga dùng dao chém chị Nhiêu đứt ½ ngón tay. Do bị đánh đập dã man nên Nhiêu đã trốn khỏi nhà Nga.

Qua làm việc với Nguyễn Thị H (tên gọi khác là Nga) để làm rõ hành vi vi phạm, Công an TP.Pleiku  đã phát hiện Nga nghiện ma túy nên đã làm thủ tục đưa Nga vào Trung tâm tư vấn, cai nghiện ma túy tỉnh để quản lý, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý. Ngày 13/7, Công an TP.Pleiku đã ra Quyết định phân công giải quyết tin báo, tố giác tội phạm vụ “Cố ý gây thương tích” để xử lý theo đúng quy trình, quy định.

Liên quan đến vụ bạo hành dã man trên, Công an TP.Pleiku đang khẩn trương củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.  Ngay sau khi nắm thông tin vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng chức năng và Công an TP.Pleiku tập trung điều tra, làm rõ sai phạm của đối tượng đã có hành vi tra tấn dã man đối với chị Y Nhiêu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời báo cáo kết quả, tiến độ điều tra, xử lý về UBND tỉnh trước ngày 5/8/2018. Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND TP.Pleiku tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời cho chị Y Nhiêu để sớm bình phục các tổn thương.  Chúng tôi sẽ  tiếp tục thông tin về vụ việc.

Thiên Thanh


Lượt xem: 51

Trả lời