Để mùa hè an toàn hơn cho trẻ em

Cập nhật 07/8/2020, 08:08:23

Mùa hè là dịp để các em thiếu nhi được nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm học. Mặc dù, dịch bệnh Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp  các em được khuyến khích là hạn chế ra khỏi nhà và không tụ tập nơi đông người, tuy nhiên, trẻ em thường hiếu động nên khó tránh khỏi việc ra ngoài đi chơi cùng bạn bè. Để góp phần giúp các em tự bảo vệ bản thân và có một mùa hè an toàn, từ đầu hè đến nay nhiều chương trình tập huấn, rèn luyện kỹ năng sống đã được tổ chức. Qua đó, trang bị cho các em những kiến thức cơ bản để phòng, tránh những tai nạn thương tích .

Trước khi năm học kết thúc, các thầy cô giáo của cụm thi đua số 3 thuộc Hội đồng đội thành phố Pleiku đã tổ chức chức chương trình Tập huấn “Phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em” cho đại diện học sinh thuộc 10 trường thuộc cụm thi đua. Các em đã được hướng dẫn và thực hành phương pháp cứu đuối và một số kiểu bơi sinh tồn đơn giản.

Em Hồ Lê Thảo My, Trường THCS Trưng Vương, TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Qua chương trình này em có thêm hiểu biết để phòng chống những tai nạn không đáng có. Em biết được thêm những kỹ năng để phòng chống cho mình và mọi người . Chương trình này em cảm thấy rất cần thiết cho học sinh để có thể tự bảo vệ an toàn cho bản thân và cho mọi người và có thể cứu thêm được nhiều người khác”.

Để giúp các em tự bảo vệ bản thân khi gặp tai nạn thương tích, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Đăk Đoa  tổ chức lớp “ Tập huấn vì cuộc sống an toàn hãy phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước” cho 104 em thiếu nhi của huyện.  Các em đã được tiếp thu các kiến thức về  phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm; Kỹ năng sơ cấp cứu khi gặp tai nạn thương tích. Các kỹ năng được  tiếp cận một cách hiệu quả khi các em vừa học lại được thực hành ngay tại chỗ.

Bạn Lê Tiến Đạt, Thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa cho biết: “Hiện tại rất nhiều trường hợp xảy ra, như là người bị đuối nước, có 1 người ở trên đó muốn sơ cứu, khi nhảy xuống cứu thì người muốn sơ cứu đó cũng bị đuối nước, phòng chóng xâm hại tình dục ở trẻ em, ở Việt Nam rất nhiều, còn phòng cháy chữa cháy, giống như bạn nhỏ ở xóm em, bạn ấy nghịch xăng nên cái nhà ấy cũng cháy luôn ạ, không ai cứu được ngôi nhà”.

Với những kiến thức tự vệ; sơ, cấp cứu cơ bản, các em có thể bảo vệ bản thân và giúp đỡ những người xung quanh. Qua đó, góp phần giảm bớt đi những tai nạn đáng tiếc ở lứa tuổi thiếu nhi

Chị Lưu Quỳnh Giang, Phó bí thư Huyện đoàn Đăk Đoa cho biết: Những kĩ năng mà qua 2 ngày ban tổ chức đã truyền tải cho các em, nó rất là thiết thực, các em có thể áp dụng  hằng ngày, hằng giờ trong cuộc sống của các em. Những các lớp học rất là cần thiết để mở cho các em không cho trong dịp hè mà cả trong năm học, để các em có những kiến thức cơ bản, để các em có thể tự xử lí tình huống khi không có người lớn bên cạnh .

Mỗi chương trình là một hoạt động có ý nghĩa thực tế. Qua đó, trang bị cho trẻ em những kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cần thiết để tuyên truyền, hướng dẫn lại cho bạn bè đồng trang lứa. Đồng thời, góp phần  phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ tai nạn thương tích đối với trẻ em trên địa bàn tỉnh./.

Linh Chi, Đức Thành


Lượt xem: 41

Trả lời