Để chủ trương lập lại trật tự đô thị tại Pleiku thực sự đi vào cuộc sống

Cập nhật 16/4/2017, 09:04:49

Cần phải khẳng định, chủ trương lập lại trật tự đô thị mà thành phố Pleiku triển khai là việc làm đúng đắn và cần thiết trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, với đặc thù của địa phương còn nhiều khó khăn, một bộ phận người nghèo lâu nay mưu sinh chủ yếu dựa vào vỉa hè, do đó để chủ trương thực sự đi vào đời sống và nhận được sự đồng tình từ nhân dân, thành phố Pleiku cần tính toán hợp lý, linh động triển khai nhiều giải pháp.

Mỗi khi vắng bóng lực lượng chức năng, tình trạng lấn chiếm vỉa hè để buôn bán như thế này tại nhiều trục đường trên địa bàn thành phố Pleiku lại tiếp tục diễn ra. Theo những người buôn bán cho biết: Dù biết việc làm của mình là vi phạm quy định, song vì mưu sinh cuộc sống nên họ đành phải bám vỉa hè.

Chị Nguyễn Thị Thu – Người buôn bán cho biết: “Giờ buôn bán để nuôi con chứ, không bán thì lấy gì mà nuôi con. Nhưng mà bây giờ dẹp thì mình phải nghỉ thôi. Bán từ sáng tới chiều tối, nếu bây giờ chính sách đưa ra mà làm quyết liệt thì mình phải nghỉ thôi”.

Chủ trương lập lại trật tự đô thị, nghiêm cấm việc lấn chiếm vỉa hè để buôn bán là chủ trương đúng mà thành phố Pleiku quyết liệt triển khai. Tuy nhiên để giải quyết dứt điểm những tồn tại kéo dài bấy lâu, địa phương cần có sự tính toán để hài hòa các lợi ích, vừa quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, song cũng cần có giải pháp cụ thể, phù hợp để ổn định đời sống cho người dân.

Ông Bùi Quang Triệu – TP.Pleiku cho biết: “Vì mưu sinh cuộc sống nên cũng khó khăn, bởi nó đã tồn tại một quá trình lâu dài rồi. Mình muốn ngang tầm với các nước văn minh, các nước phát triển trên thế giới thì dần dần từng bước nhân dân cũng phải thay đổi ý thức của mình”.

Đoàn Bình- Minh Trung – Huy Toàn


Lượt xem: 52

Trả lời