Đak Pơ tập trung đẩy nhanh tiến độ và giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản

Cập nhật 19/4/2024, 10:04:02

Trên cơ sở nguồn vốn được phân bổ để triển khai thực hiện các công trình, dự án trong năm 2024, UBND huyện Đak Pơ đã chỉ đạo các chủ đầu tư tập trung hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ cần thiết để triển khai thực hiện. Nhờ đó đến nay, các công trình, dự án, nhất là những dự án lớn, khởi công mới trên địa bàn huyện Đak Pơ đang tiến hành triển khai thực hiện.

Dự án Đường Giao thông huyện Đak Pơ là dự án trọng điểm của huyện Đak Pơ trong giai đoạn 2022 – 2025. Tuyến đường nối từ xã An Thành đi xã Yang Bắc có chiều dài hơn 8,5 km với tổng kinh phí 90 tỷ đồng từ ngân sách trung ương và bắt đầu triển khai thực hiện trong năm 2024. Nguồn vốn phân bổ đợt 1 là 20 tỷ đồng, chiếm hơn 50% tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2024 của huyện Đak Pơ. Là dự án lớn nên ngay từ đầu năm, UBND huyện Đak Pơ đã chủ động triển khai các bước hồ sơ, thủ tục theo quy định để tiến hành triển khai thực hiện; đồng thời, yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để phấn đấu hoàn thành dự án sớm hơn kế hoạch.

Ông Phan Đình Sơn – Giám đốc Công ty Tư vấn và thiết kế xây dựng Đại Sơn cho biết: “Trong tháng 3 ký hợp đồng thì chúng tôi đã tập trung nhân vật lực, máy móc để triển khai thực hiện công trình đạt tiến độ sớm nhất có thể. Theo kế hoạch là sẽ hoàn thành vào tháng 10 năm 2025 sẽ hoàn thành song chúng tôi sẽ tập trung và phấn đấu đến tháng 12 năm 2024 sẽ hoàn thành công trình.”

Tính đến hết quý I, tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2024 do UBND huyện Đak Pơ làm chủ đầu tư là gần 39 tỷ đồng để triển khai thực hiện 10 công trình, dự án. Trong đó, có 5 công trình khởi công mới và 5 công trình chuyển tiếp. Từ đầu năm đến nay, nhờ thời tiết thuận lợi cho việc thi công nên tiến độ thực hiện các công trình, dự án cơ bản đảm bảo theo kế hoạch, có 6 dự án đang triển khai thực hiện. Tính đến hết quý I, tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản của huyện Đak Pơ đạt gần 10%, cơ bản đảm bảo theo kế hoạch đề ra.

Ông Huỳnh Hữu Tuấn – Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng cơ bản huyện Đak Pơ thông tin: “Về phía Ban thì hiện đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ trong mùa nắng để triển khai thi công cho đảm bảo và các nhà thầu đã đáp ứng về nhân lực, máy móc để thực hiện. Về giải ngân vốn thì sẽ phấn đấu đến ngày 30/1/2025 thì sẽ giải ngân đạt 100% kế hoạch.”

Cùng với tập trung đẩy nhanh tiến độ và giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2024, UBND huyện Đak Pơ đã chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với đơn vị tư vấn, giám sát tiến hành giám sát chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng các công trình, dự án. Đồng thời, tiến hành nghiệm thu khối lượng công trình, xong tới đấu sẽ tiến hành giải ngân vốn tới đó.

Đức Hải – Thanh Sáng


Lượt xem: 4

Trả lời