Đăk Kơ Ning xây dựng nông thôn mới

Cập nhật 20/8/2016, 13:08:45

Đăk Kơ Ning là một trong 2 xã được huyện Kông Chro chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới. Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện, đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao mức sống cho người dân. Tuy nhiên với đặc thù của một xã vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn, để hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, Đăk Kơ Ning rất cần sự hỗ trợ quan tâm của các cấp, các ngành.

20.8 dakoning

Triển khai xây dựng nông thôn mới, xã Đăk Kơ Ning- huyện Kông Chro đã được đầu tư kinh phí xây dựng kết cấu hạ tầng như đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa, trạm y tế, công trình nước sạch – vệ sinh môi trường.

Ông Đinh Arơn, Bí thư Đảng ủy – Trưởng Ban chỉ đạo XDNTM xã Đak Kơ Ning, huyện Kông Chro cho biết: “Từ nguồn kinh phí của Nhà nước, xã chúng tôi được đầu tư các công trình phục vụ dân sinh, nhân dân trên địa bàn phấn khởi lắm. Hiện nay thì đường giao thông đi lại thuận tiện, có trường bán trú cho học sinh dân tộc đi học, có nhà sinh hoạt cộng đồng thuận tiện”…

   Dù đã có nhiều nỗ lực và cố gắng, song chặng đường xây dựng nông thôn mới của xã Đăk Kơ Ning huyện Kông Chro vẫn đối diện với không ít khó khăn. Là xã vùng sâu vùng xa, địa bàn phân bố dân cư rộng, cơ sở vật chất văn hóa lẫn kết cấu hạ tầng còn nghèo nàn. Trong khi đó, nguồn lực đầu tư thực hiện chương trình rất hạn chế.  Tỷ lệ hộ nghèo của xã còn trên 50%,  đời sống người dân khó khăn nên dẫn đến khả năng đóng góp để xây dựng nông thôn mới hạn chế. Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện, Đăk Kơ Ning mới chỉ đạt 9/17 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Hiện các tiêu chí về nhà ở dân cư, thu nhập bình quân đầu người và tỷ lệ hộ nghèo đang là vấn đề vô cùng nan giải đối với Đăk Kơ Ning

Nói về những khó khăn này ông Đinh Arơn, Bí thư Đảng ủy – Trưởng Ban chỉ đạo XDNTM xã Đak Kơ Ning, huyện Kông Chro cho biết: “Hiện nay xã mới đạt 9 tiêu chí và vẫn còn khó khăn. Chương trình này là nhà nước và nhân dân cùng làm nhưng ở xã không có doanh nghiệp giúp đỡ, nhân dân khó khăn nên không có tiền đóng góp; để hoàn thành thì xã đang cố gắng huy động mọi nguồn lực và sự hỗ trợ của các cấp chính quyền”.

  Những yếu tố khách quan lẫn chủ quan này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới, vì vậy những địa phương có xuất phát điểm thấp như xã Đăk Kơ Ning huyện Kông Chro đang rất cần sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, tạo điều kiện để xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào năm 2020./.

Ngọc Ánh, Piên


Lượt xem: 399

Trả lời