Cùng bé vui Xuân

Cập nhật 30/1/2018, 09:01:44

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, vào thời điểm này, không khí chuẩn bị đón Tết đã bắt đầu tràn ngập khắp mọi nơi. Hòa trong không khí vui tươi của đất  trời là điều kiện lý tưởng để tổ chức những lễ hội văn hóa, ẩm thực…
Đặc biệt là để chào đón năm mới, đã có rất nhiều hoạt động, lễ hội vui Xuân được tổ chức ở các trường mầm non giúp các bé được tự tay trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và hiểu hơn về ý nghĩa của Tết truyền thống. Chúng ta hãy cùng đến với không khí Lễ hội mùa Xuân của cô và trò Trường Mầm non Hoa Phong Lan, thành phố Pleiku.

Một không gian rộn ràng với giai điệu của những bài hát mùa Xuân được hòa quyện trong tiếng hát trong trẻo, dễ thương của các bạn nhỏ. Lễ hội mùa Xuân của trường năm nay sôi động và tưng bừng hơn khi có thêm chương trình ẩm thực với nhiều món ăn truyền thống mang hương vị Tết, mua sắm quà lưu niệm và các trò chơi dân gian cho các bé.

Bé Hoàng Phương Anh – Lớp Lá 2, Trường Mầm non Hoa Phong Lan, TP. Pleiku nói: “Hôm nay trường con tổ chức Lễ hội mùa xuân, con tham gia múa, tham gia chơi, có nhiều món ăn ngon, mặc đồ đẹp. Con rất là thích, con rất là vui”.

Cô Cù Thị Như Thắm – Giáo viên Trường Mầm non Hoa Phong Lan, TP. Pleiku cho biết: “Để tổ chức hội Xuân các cô giáo của trường đã có sự chuẩn bị rất chu đáo, vừa có vui chơi giải trí, ẩm thực và bán quà lưu niệm. Các món ăn và quà lưu niệm các cô tự tay làm, tận dụng nguyên vật liệu để làm nên rất nhiều trò chơi hấp dẫn cho các cháu”.

“Lễ hội mùa Xuân”được các trường tổ chức hàng năm đã giúp các bé lứa tuổi mầm non hiểu hơn về ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Không chỉ cô và trò mà các bậc phụ huynh cũng cảm nhận được không khí Tết đã đến rất gần và rất hào hứng với hoạt động ý nghĩa này để cùng chia sẻ niềm vui với con trẻ.

Chị Trương Thị Bích Thư – Phụ huynh cũng nói: “Cũng như các con, bố mẹ cũng rất háo hức cùng cháu tham gia lễ hội này. Nhà trường rất chu đáo, tổ chức nhiều hoạt động, văn nghệ, hội chợ ẩm thực, nhiều món ăn truyền thống để các cháu biết được văn hóa cũng như không khí chào xuân như thế nào”.

Không chỉ được trải nghiệm và vui chơi thỏa thích với các trò chơi dân gian, được hòa mình vào không khí rộn ràng của những hoạt động ngày xuân mà hơn hết thông qua lễ hội này chính sự quây quần, hạnh phúc của cả gia đình trong niềm vui của con trẻ sẽ khắc họa đậm nét hơn ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền./.

Kim Châu,  Đặng Trà

 


Lượt xem: 124

Trả lời