Công an thị xã An Khê gắn biển phản quang cho xe độ chế

Cập nhật 29/2/2016, 14:02:41

Là loại phương tiện tiện lợi, hữu dụng với bà con nông dân, nhưng xe độ chế là  phương tiện tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và chưa được đăng ký quản lý. Mới đây, Công an thị xã An Khê đã  triển khai gắn biển phản quang cho xe độ chế, từ đó tạo được sự đồng thuận, ủng hộ từ người dân, góp phần tích cực thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.  

 

Thị xã An Khê bắt đầu triển khai điểm việc gắn biển phản quang cho xe độ chế tại xã Tú An vào tháng 2/2016, 30 chiếc xe độ chế của bà con được tập trung tại một bãi đất trống thuộc thôn Tú Thủy 1- xã Tú An để được gắn biển phản quang tại chỗ hoặc chủ xe mua về nhà tự gắn, mỗi bộ gồm 6 biển phản quang gắn ở các vị trí đầu và đuôi xe, chi phí 100 ngàn đồng/ bộ. Việc này góp phần giúp các tài xế an tâm hơn khi lái xe vào ban đêm trên nương rẫy hay những con đường vùng sâu chưa có điện chiếu sáng nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Lái xe Trần Đình Sơn- Thôn Cửu Đạo 2- xã Tú An chia sẻ: “Được công an quan tâm ra gắn biển phản quang, chúng tôi thấy biển phản quang này rất hiệu quả nên chúng tôi cần tham gia”.

Xe công nông và xe độ chế là loại phương tiện không được phép tham gia giao thông trên quốc lộ vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Tại thị xã An Khê, tuy các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe độ chế chiếm tỷ lệ khá thấp nhưng để tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, Đội Cảnh sát giao thông- Công an thị xã đã triển khai lắp đặt biển báo phản quang cho xe độ chế trên địa bàn. Trước mắt là vận động chủ phương tiện tự đóng chi phí lắp biển phản quang. Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tiến hành lắp biển phản quang cho hơn 200 chiếc xe độ chế đang hoạt động trên phạm vi toàn thị xã.

Thượng úy Đinh Văn Hà – Đội phó Đội CSGT TX An Khê cho biết: “ Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật liên quan đến xe công nông. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các biện pháp tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm. Đồng thời, chúng tôi vận động nhân dân tự nguyện lắp các biển phản quang để phòng ngừa các vụ tại nạn giao thông xảy ra”.

Việc triển khai lắp đặt biển phản quang cho xe độ chế tại thị xã An Khê đã tạo hiệu ứng làm thay đổi nhận thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Bước đầu đảm bảo an toàn về người và tài sản khi xe độ chế tham gia giao thông trên các tuyến đường vào chiều tối và ban đêm.

Phương Thanh -Trí Đức (Đài An Khê)


Lượt xem: 93

Trả lời