Công an thành phố Pleiku xử lý nghiêm thanh thiếu niên tụ tập, đua xe trái phép

Cập nhật 29/4/2020, 13:04:28

Thời gian qua, tình trạng đua xe trái phép diễn ra phức tạp một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Pleiku, gây bức xúc trong nhân dân. Điều đáng nói, hầu hết các đối tượng đua kéo đều dưới 18 tuổi, thiếu sự giáo dục, răn đe từ phía gia đình. Để chấn chỉnh tình trạng này, Công an thành phố Pleiku đã huy động tối đa lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm nhằm đẩy lùi tình trạng đua xe trái phép. 

Các thanh thiếu niên có tuổi đời dưới 18 vừa bị Công an thành phố Pleiku triệu tập để răn đe, xử lý về hành vi đua xe trái phép diễn ra trên đường Nguyễn Tất Thành vào đêm 5.4.2020, thời điểm mà cả nước đang thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16.

Trong số các đối tượng này có Trần Viết Duy Tân, sinh năm 2003, trú tại phường Phù Đổng. Thời gian qua, Tân thường xuyên tụ tập, lôi kéo bạn bè để thực hiện hành vi đua xe trái phép trên đường Nguyễn Tất Thành và một số đường nội thị khác.

Em Trần Viết Duy Tân – Phường Phù Đổng, thành phố Pleiku, Gia Lai khai nhận: “Em sai, vi phạm. Chắc chắn em sẽ khắc phục rồi, không tụ tập đua xe nữa”.

Để xử lý nghiêm các đối tượng đua xe trái phép, hàng đêm, Công an thành phố Pleiku đều huy động tối đa lực lượng để tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường. Đồng thời phối hợp chặt với công an các xã, phường trong việc nắm thông tin, sàng lọc các đối tượng có biểu hiện đua xe. Với sự vào cuộc quyết liệt, từ đầu năm đến nay, Công an thành phố Pleiku đã phát hiện, xử lý 107 trường hợp vi phạm với tổng số tiền xử phạt hơn 184 triệu đồng.

Cùng với đó, lực lượng chức năng đã làm việc trực tiếp với cha, mẹ các em thường xuyên vi phạm để có biện pháp phối hợp, giáo dục cần thiết.

Ông Tô Văn Sơn – Xã Trà Đa, thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Quản lý các cháu chặt chẽ hơn. Bây giờ như thế này cũng chưa biết sau này như thế nào, mình cũng sẽ khắc phục từ từ”.

Trung tá Hồ Thanh Sơn – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Đã phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương cho các em, các cháu cam kết không tái phạm. Rồi khắc phục toàn bộ tình trạng độ chế xe. Thời gian đến chúng tôi tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm và xử lý kiên quyết đối với các trường hợp cố tình vi phạm. Nếu tái phạm hành vi đua xe trái phép thì chúng tôi tịch thu phương tiện và truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Để những hình ảnh như thế này không còn xảy ra, ngoài sự nỗ lực của lực lượng chức năng, rất cần sự cộng đồng trách nhiệm từ chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục con em. Chỉ khi các bên có sự phối hợp chặt chẽ, tình trạng đua xe trái phép mới thực sự được đẩy lùi.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 114

Trả lời