Có một lớp học… của lòng từ tâm

Cập nhật 13/9/2016, 09:09:24

Không vì vật chất, không vì thành tích hay bất kỳ một mục đích nào khác, mà chính bởi tấm lòng từ bi, tình thương của các sư cô thuộc Phân Ban Ni giới Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Gia Lai, cơ sở giáo dục mầm non đầu tiên của Phật giáo trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên với tên gọi “từ tâm Oanh Vũ” đã ra đời và đi vào hoạt động tại địa chỉ 477 đường Lê Đại Hành (phường Yên Thế, TP.Pleiku). Chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non là việc làm không dễ, và với những sư cô cũng như các cô giáo của Cơ sở mầm non từ tâm Oanh Vũ, tình thương yêu trẻ chính là động lực cho họ thêm quyết tâm vì tương lai của những mầm non đất nước. 

 

13-9-tutam

 Khác những lớp học ở các trường mầm non khác, nhóm trẻ của Cơ sở mầm non từ tâm Oanh Vũ với các bé thuộc đủ mọi lứa tuổi, và có lẽ cũng vì thế mà khó khăn với các sư cô cũng như các cô giáo của lớp học là điều không tránh khỏi. Tấm lòng của những người con nơi cửa Phật với hi vọng sẽ gieo mầm nhân ái cho trẻ có lẽ vì thế càng nhân lên tình thương yêu trẻ con trong các cô giáo và các sư cô nơi đây.

Sư cô Minh Túc – Cơ sở mầm non từ tâm Oanh Vũ, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tuổi thơ giống như 1 tờ giấy trắng, nếu chúng ta vẽ 1 cái gì lên đó thì nó sẽ in hình mãi. Cô muốn hình ảnh thánh thiện, lòng nhân ái, không đố kỵ và trở thành cái tâm của các em; gieo vào lòng các em những đức tính hiền, những đạo đức để trở thành 1 công dân tốt. Những sư cô ở đây phải trực tiếp đến với các cháu, chăm các cháu rồi xoa dịu. Giờ ăn thì các cô cũng phải xuống”.

Được xây dựng lên từ tâm nguyện của Ni trưởng Thích Nữ Hạnh Nguyện – Trưởng Ban Ni giới Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Gia Lai, trụ trì chùa Bửu Sơn (TP.Pleiku) và với mục đích tạo điều kiện cho trẻ trong độ tuổi mầm non có hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, mồ côi… được đến trường, được chăm sóc và nuôi dưỡng nên lớp học miễn phí hoàn toàn học phí cho trẻ. Với quy mô 3 phòng được xây dựng kiên cố, mỗi phòng có diện tích 128m2 và được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, đảm bảo cho các hoạt động vui chơi, học tập, sinh hoạt của trẻ. Hệ thống bếp và khu vực chế biến thức ăn luôn đảm bảo vệ sinh cũng như những vấn đề khác cho sức khỏe của trẻ. Với mong muốn giáo dục Phật học cho trẻ ngay từ những năm đầu đời nhằm hướng trẻ đến với lòng nhân ái, nên ngoài các hoạt động chính khóa, nhiều hoạt động mang âm hưởng Phật giáo cũng được các sư cô tổ chức định kỳ hàng tuần dành cho các cháu.

Sư cô Minh Túc  cho biết thêm: “ Cuối tuần cô cũng tổ chức các giờ cho các cháu sau một tuần học hành mệt về đây ngồi thiền, học kỹ năng sống; đặc biệt cô đặt nặng vấn đề ngôn ngữ bởi trong thời đại của thế kỷ mới của công nghệ thông tin, các cháu nói tiếng Anh bằng một kỹ năng rất là tự nhiên. Thì các em sau khi ngồi thiền thì có tính rất tập trung; đa phần là cô cho các em ngồi tĩnh lặng, ngồi suy nghĩ và tưởng niệm về ba mẹ”.

Một lớp học mầm non được hình thành cũng đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều trẻ được đến trường, được chăm sóc, nuôi dưỡng; và với Cơ sở mầm non từ tâm Oanh Vũ, sự ân cần, tình thương yêu và trách nhiệm của các cô giáo, các sư cô, tất cả những điều đó đã làm nên một lớp học mầm non đặc biệt – lớp học của lòng từ tâm./.

Mỹ Tiến, Huy Toàn

 


Lượt xem: 321

Trả lời