Chuyến xe mùa Xuân

Cập nhật 03/2/2024, 10:02:37

Với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ để ai cũng đón Tết đầm ấm, sum vầy bên người thân và gia đình; sáng nay (ngày 3/2), tại thành phố Pleiku, Sở Giao thông vận tải Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai tổ chức Chuyến xe nghĩa tình, đưa 80 người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai về quê đón Tết tại các tỉnh miền Trung và phía Bắc. Chuyến xe đong đầy những tình cảm, chở theo bao ước vọng về một năm mới đầm ấm, yên vui.

Từ sáng sớm, vợ chồng anh Đức Anh đã có mặt tại Sở Giao thông vận tải Gia Lai để sắp xếp hành lý lên xe, chuẩn bị về quê tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để đón Tết cùng gia đình sau nhiều năm công tác xa nhà. Được sẻ chia, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện tốt nhất từ các cấp, ngành của tỉnh Gia Lai thông qua “Chuyến xe nghĩa tình” khiến vợ chồng anh Đức Anh cũng như nhiều gia đình khác cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc.

Anh Trần Đức Anh (Quê tỉnh Nghệ An) xúc động nói: “Cảm giác của 2 vợ chồng thì cũng mong đến ngày để về quê gặp gia đình, để đoàn tụ với gia đình, đón một năm mới với nhiều niềm vui.”

Chị Âu Tôn Nữ Cẩm Vân (Quê tỉnh Thanh Hóa) bày tỏ: “Tôi rất cảm ơn Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Giao thông vận tải Gia Lai và nhà xe Hùng Thắng đã tạo điều kiện cho tôi được về quê đón Tết ở tỉnh Thanh Hóa. Bản thân tôi hiện đang cảm thấy rất xúc động.”

“Chuyến xe nghĩa tình” được Sở Giao thông vận tải Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai tổ chức thường niên hàng năm, trước thềm Tết Nguyên đán nhằm sẻ chia khó khăn, giúp người lao động quê ở các tỉnh miền Trung ra đến phía Bắc đang công tác tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai được đoàn viên với gia đình dịp Tết đến, Xuân về. Không chỉ miễn phí về phương tiện lưu thông, 100% chi phí ăn uống, sinh hoạt trên hành trình về quê của người lao động đều được các ngành chức năng của tỉnh Gia Lai hỗ trợ.

Ông Hà Anh Thái – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Sở Giao thông vận tải Gia Lai trao đổi: “Công đoàn ngành Giao thông vận tải cũng đã kêu gọi các doanh nghiệp trong ngành để cùng với Công đoàn ngành để đóng góp, hỗ trợ được hơn 100 triệu đồng để tổ chức 2 chuyến xe để chở người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình.”

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong dịp Tết thì ai cũng mong muốn về để sum vầy bên gia đình. Cũng mong là trong sáng ngày hôm nay thì bắt đầu khởi hành 2 chuyến xe để đưa người lao động về quê ăn Tết. Cũng mong hoạt động này sẽ được tiếp tục kết nối, duy trì và hoạt động thường xuyên hơn để rồi người lao động có điều kiện về quê ăn Tết và đón một năm mới sum vầy bên gia đình.”

Trước giờ “Chuyến xe nghĩa tình” xuất phát, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Gia Lai và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai đã tặng quà cho một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời lì xì năm mới cho các em nhỏ đi cùng cha mẹ về quê đón Tết.

Đúng 7h30 phút sáng nay, “Chuyến xe nghĩa tình” xuất phát, chở theo bao ước vọng, niềm vui đoàn tụ; từ đó giúp mỗi gia đình đón một năm mới đầm ấm, yên vui. Và niềm vui ấy cũng chính là động lực để các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Gia Lai nỗ lực hơn nữa, đem hơi ấm mùa Xuân sẻ chia, lan tỏa đến với mọi người, mọi nhà.

Đoàn Bình – Phi Long


Lượt xem: 1

Trả lời