Chuẩn bị phát hành đặc biệt Bộ Tem Động vật Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Cập nhật 13/8/2018, 14:08:43

Gia Lai sau hai bộ tem được phát hành gồm: “Tây Nguyên kiên cường” phát hành năm 2002 và “Phong cảnh Gia Lai” phát hành năm 2005; vào ngày 18/8 tới đây, tại Nhà Văn hóa Lao động, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai sẽ phát hành đặc biệt “Bộ Tem Động vật Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh”. Đây là dịp thuận lợi để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch Gia Lai đến với bạn bè trong và ngoài nước, qua đó truyền tải đến với mọi người thông điệp về bảo vệ các loài động vật hoang dã, quý hiếm hiện đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Được biết, Bộ Tem “Động vật Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh”  gồm 04 mẫu tem và 01 block tem sẽ là hình ảnh thu nhỏ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh – là một trong 07 Vườn Di sản khối ASEAN – khu vực ưu tiên về bảo tồn đa dạng sinh học của Việt Nam, khu vực và quốc tế. Bộ tem được thiết kế theo lối tả thực, thể hiện các loài tiêu biểu đặc hữu của Vườn, như : Ve sầu, Khướu Kon Ka Kinh, Mang lớn, Kỳ Đà hoa.

Ông Võ Xuân Ba, Thường trực Hội Tem tỉnh Gia Lai cho biết:  “Tôi thai nghén Bộ tem này cách đây 10 năm, từ năm 2008. Trong quá trình thực hiện có những trở ngại xảy ra. Năm 2016 Bộ TT & TT mới có quyết định chính thức cho phát hành Bộ tem Động vật Vườn Quốc gia KoKaKinh. Khi có quyết định, chúng tôi có xúc tiến hợp tác với Vườn, chọn hình ảnh con tem, thiết kế… xin phép in ấn để cho ra mắt bộ Tem này”.

Người đảm nhận phần thiết kế, vẽ bộ tem Kon Ka Kinh là Họa sỹ Tô Minh Trang, thuộc Ban tem của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Bằng việc phác họa sống động hình ảnh các loài động thực vật có trong Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, bộ tem đã khắc họa được những nét đặc trưng của chúng. Block của bộ tem sẽ có đầy đủ cả 04 mẫu tem, được thiết kế theo luật xa, gần của từng con tem. Đây là kiểu cách thiết kế mới cho tem nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sưu tập tem trên cả nước.

“Tất cả đến nay cơ bản đã hoàn tất. Bộ tem đã được in ấn xong. Bộ tem đã được ký morat, tất cả khâu chuẩn bị, hợp đồng với Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, địa điểm diễn ra lễ phát hành tem. Tất cả tờ rơi, phướn, các ấn phẩm liên quan đến tem đã chuẩn bị đầy đủ, để phát hành phục vụ cho người chơi tem, ông Ba cho biết thêm.

Bà Lê Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cho biết:  “Thông qua lễ phát hành này, Bộ TT & TT, UBND tỉnh Gia Lai mong muốn tuyên truyền quảng bá hình ảnh về Gia Lai đến tất cả du khách, các tỉnh thành cũng như các nước bạn trên thế giới.”

Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, tỉnh Gia Lai hiện có hơn 1.000 loài hệ thực vật, hàng trăm loài hệ động vật, trong đó có nhiều động vật quý hiếm, có tên trong sách Đỏ, như: Vượn má hung, voọc vá chân xám, mang Trường Sơn và Mang lớn…Việc phát hành Bộ tem là một trong những hoạt động thiết thực của Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc thông tin, tuyên truyền về công tác bảo tồn các loài động thực vật quý hiếm, từng bước nâng cao vị thế của Việt Nam về công tác bảo tồn thiên nhiên. Bộ tem còn là một thông điệp nhắc nhở và nâng cao nhận thức của người dân Việt Nam cũng như cộng đồng dân cư thế giới “ hãy chung tay bảo tồn các loài động vật hoang dã, quý hiếm trước nguy cơ bị tuyệt chủng”./.

Bích Thủy, Song Nguyễn, Duy Linh


Lượt xem: 183

Trả lời