Chuẩn bị tốt cho Đại hội Hội Nông dân cấp huyện

Cập nhật 19/5/2023, 15:05:21

Những ngày này, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh Gia Lai đang tích cực chuẩn bị các nội dung để tổ chức Đại hội đại biểu hội Nông dân cấp huyện trong quý II năm 2023. Đây được xem là dịp tổng kết, đánh giá việc thực hiện nghị quyết Đại hội trong nhiệm kì qua, đồng thời xây dựng phương hướng, mục tiêu cho nhiệm kì tới, cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các cấp hội và hội viên nông dân trong tỉnh, hướng đến Đại hội đại biểu Hội Nông dân toàn tỉnh lần thứ IX, nhiệm kì 2023-2028 và Đại hội đại biểu toàn quốc hội Nông dân Việt Nam.

Hội Nông dân huyện Kông Chro hiện có 14 Hội cơ sở, với 74 chi hội thôn làng, tổ dân phố. Với tổng số hội viên toàn huyện 9.200 người. Bên cạnh các hoạt động, phong trào nông dân luôn phát huy hiệu quả, ngày càng thu hút nông dân tham gia vào tổ chức, công tác xây dựng, củng cố tổ chức cán bộ các cấp Hội cũng được tiến hành thường xuyên với cơ cấu hợp lý. Trong nhiệm kỳ bầu bổ sung 10 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành; trong đó bầu cử bổ sung 02 đ/c vào Ban Thường vụ. Đến nay, 100% cán bộ chuyên trách của huyện có trình độ đại học, trung cấp lý luận chính trị trở lên, 100%  chủ tịch Hội Nông dân cơ sở có trình độ trung cấp chuyên môn trở lên và trung cấp LLCT.  Đây cũng chính là tiền đề để việc chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kì mới được thuận lợi với đội ngũ cán bộ chủ chốt của Hội Nông dân huyện Kông Chro ngày càng chất lượng, phát huy năng lực, sở trường, đưa phong trào hội đi lên.

Ông Ngô Hữu Luật, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Kông Chro nói: “Về cơ cấu nhân sự BCH khóa mới cơ cấu trẻ trên 60%, các đồng chí đáp ứng được tiêu chí về trình độ theo quy định, đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ trong thời gian tới. Theo đó, cán bộ trẻ, có năng lực, và hứa hẹn có nhiều đổi mới trong phong trào thi đua và công tác hội trong nhiệm kỳ tiếp theo.”

Cùng với công tác chuẩn bị đại hội cấp huyện ở Kông Chro đang thực hiện đúng kế hoạch, đến nay, 1.571 chi hội nông dân, 220/220 cơ sở hội toàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức xong đại hội nhiệm kì 2023-2028. Tháng 4/2023, Gia Lai cũng đã tổ chức thành công Đại hội điểm Hội Nông dân cấp huyện, với sự tham gia của 100% cán bộ lãnh đạo hội chủ chốt toàn tỉnh, đồng thời tiến hành họp rút kinh nghiệm, góp ý để các địa phương tổ chức tốt nhất. Để triển khai tổ chức Đại hội, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản hướng dẫn công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội các cấp.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Thiện thông tin: “Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức Đại hội vào đầu tháng 6. Hiện nay thì công tác chuẩn bị nhân sự, báo cáo trình đại hội cũng đã cơ bản được hoàn tất. Chúng tôi đang tập trung vào công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua trong cán bộ hội  viên các cấp.”

Đến thời điểm này, các địa phương đang tích cực chuẩn bị các nội dung tổ chức Đại hội Nông dân cấp huyện nhiệm kì 2023-2028, đảm bảo đại hội diễn ra nghiêm túc, trang trọng hiệu quả và tiết kiệm, tạo khí thế động viên phong trào nông dân toàn tỉnh phát triển.

Cùng với việc tổ chức Đại hội, Hội Nông dân từ tỉnh đến cơ sở đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện các phong trào thi đua trong hội viên với những công trình, phần việc chào mừng cụ thể, thiết thực. Đại hội Hội Nông dân cấp huyện dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II-2023 và đại hội Hội Nông dân tỉnh dự kiến sẽ được tiến hành trong quý III-2023.

Ông Nguyễn Đình Nhung – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Krông Pa cho biết: “Là một địa phương vùng đông đồng bào DTTS, ngoài công tác nhân sự được Hội chuẩn bị phù hợp với đặc thù vùng, chúng tôi đang tập trung vào tuyên truyền tiến tới đại hội nông dân các cấp. Các cơ sở hội cũng đã xây dựng được nhiều công trình chào mừng đại hội, như xây tặng nhà cho hội viên nghèo, tặng bò, dê cho hội viên …Các phong trào thi đua nhằm tạo khó thế trong hội viên, hướng đến đại hội hội nông dân cấp huyện nhiệm kì 2023-2028.”

Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Gia Lai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các cấp hội và hội viên nông dân trong tỉnh.Thông qua Đại hội, nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường đoàn kết, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, trí tuệ của cán bộ, hội viên, nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam. Cùng với đó, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp./.

Minh Lý – Viễn Khánh – Ksor Tuối


Lượt xem: 4

Trả lời