Chư Păh tích cực chăm lo đời sống cho hộ nghèo

Cập nhật 27/12/2023, 10:12:48

Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Păh đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự chung tay góp sức của cả cộng đồng để chăm lo đời sống cho các hộ nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Gia đình ông Jiuh ở làng Hde, xã Đăk Tơ Ver, huyện Chư Păh thuộc hộ nghèo, cả gia đình sống trong căn nhà cũ xuống cấp, không có khả năng sửa chữa. Tháng 10/2023, uớc mơ có một ngôi nhà kiên cố của ông Jiuh đã thành hiện thực khi được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Păh xây tặng một căn nhà cấp 4 trị giá 105 triệu đồng.

Ông Jiuh – Làng Hde, xã Đăk Tơ Ver, huyện Chư Păh nói: “Gia đình khó khăn quá, mấy năm lấy nhau không có nhà. Xã, huyện hỗ trợ nhà, lo hết rồi, giờ mình cố gắng làm ăn thôi.

Tại xã Đăk Tơ Ver, công tác chăm lo cho hộ nghèo được các cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và lồng ghép thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, xã Đăk Tơ Ver đã kịp thời giúp đỡ các hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ sinh kế, phát triển sản xuất… Trong năm 2023, xã có 32 hộ vươn lên thoát nghèo.

Ông Cao Phi Văn – Chủ tịch UBND xã Đăk Tơ Ver, huyện Chư Păh cho biết: “Thời gian qua, được sự phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, toàn thể nhân dân, các mạnh thường quân, đặc biệt là thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, xã đã xây dựng được 8 ngôi nhà cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số có đời sống khó khăn, thứ hai nữa là hỗ trợ 10 bồn nước cho bà con nhân dân triển khai.”

Năm 2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Chư Păh đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân đóng góp quỹ “Vì người nghèo” được hơn 1,6 tỷ đồng. Cùng với đó, vận động các doanh nghiệp phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay giúp đỡ hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Ông Cao Văn Chính – Phó Giám độc Phòng Giao dịch BIDV Bắc Gia Lai nói: “Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Gia Lai đã tài trợ được 3 căn nhà tại địa bàn huyện Chư Păh, tổng trị giá là 150 triệu đồng.”

Trong năm 2023, UBMTTQVN huyện Chư Păh còn triển khai nhiều hoạt động như tặng gần 1.800 suất quà cho người nghèo ăn tết; hỗ trợ 30 hộ gặp rủi ro, hoạn nạn đột xuất; hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà “Đại đoàn kết” với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng. Tiếp tục thực hiện và duy trì hiệu quả 24 mô hình sinh kế giúp các hộ  thoát nghèo, bớt phần khó khăn trong cuộc sống.

Ông Hà Mạnh Thìn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Păh trao đổi: “Về việc chăm sóc các hộ nghèo, trong năm qua Ban Thường trực UBMTTQVN huyện cũng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền tốt Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” từng bước xóa bỏ nạn tảo hôn trong đồng bào DTTS. Qua đó duy trì các mô hình sinh kế của UBMTTQ đã huy động từ các năm trước.”

 Với việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đa dạng hóa các hình thức vận động, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Păh đã thực hiện hiệu quả công tác chăm lo, tạo động lực để hộ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Diễm Ly – Bùi Đại


Lượt xem: 23

Trả lời