Chư Păh đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính

Cập nhật 25/8/2022, 07:08:32

  Thời gian qua, huyện Chư Păh đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương. Qua đó góp phần tạo chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính, tạo động lực thúc đẩy kinh tế – xã hội tại địa phương phát triển.    

Thực hiện Kế hoạch tuyên truyền Cải cách hành chính năm 2022, UBND huyện Chư Păh đã chỉ đạo các phòng ban, các xã, thị trấn trong huyện triển khai 7 nội dung, 8 hình thức tuyên truyền. Cụ thể huyện đã cập nhật, công bố, công khai thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện, cấp xã, trên hệ thống dịch vụ công, Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử; tuyên truyền các nội dung cải cách hành chính trên hệ thống loa FM; tuyên truyền bằng panô, áp phích, tờ gấp về cải cách hành chính…Bên cạnh đó, huyện còn lồng ghép tuyên truyền cải cách hành chính với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Qua tuyên truyền đã đáp ứng nhu cầu nắm bắt, tìm hiểu thông tin về cải cách hành chính của cán bộ, công chức, viên chức và các tổ chức, người dân.

Ông Biện Văn Hảo – Phó Trưởng phòng Nội vụ, UBND huyện Chư Păh cho biết: “Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền Cải cách hành chính, Phòng đã xây dựng kế hoạch các nội dung liên quan đến các đơn vị. Trong đó có nhiều đơn vị như phòng Văn hóa thông tin, Trung tâm VH-TT&TT huyện. Phòng cũng thường xuyên trao đổi, phối hợp với các xã, thị trấn treo các bảng biểu để tuyên truyền. Đồng thời phối hợp xây dựng chuyên mục, chuyên đề, phỏng vấn trên các phương tiện thông tin đại chúng như You tobe, Zalo, Facebook…để người dân được tiếp cận và phản ánh về cải cách hành chính kịp thời hơn”.

 Xã Hà Tây, huyện Chư Păh là một trong những đơn vị nỗ lực thực hiện công tác tuyên truyền cải cách hành chính. Uỷ ban nhân dân xã đã thực hiện công khai, niêm yết thủ tục hành chính và thường xuyên rà soát, cập nhật thủ tục hành chính đúng quy định pháp luật. Nhờ vậy phần lớn Nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số thuận tiện hơn trong việc theo dõi, làm các giấy tờ thủ tục hành chính.

Ông Biên – Chủ tịch UBND xã Hà Tây, huyện Chư Păh nói: “Về cải cách hành chính, UBND xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền cho nhân dân biết về các chủ trương, các thủ tục liên quan đến thủ tục hành chính ở xã. Thời gian vừa qua, nhân dân cũng từng bước nhận thực được và trong khâu đi làm giấy tờ được thuận tiên hơn”.

Anh Rơ Châm Hrúi ở làng Rồih, xã Ia Phí, huyện Chư Păh lần đầu đến Bộ phận một cửa của huyện làm thủ tục liên quan đến chứng nhận quyền sử dụng đất nên rất bỡ ngỡ. Nhưng sau khi được cán bộ phụ trách hướng dẫn cụ thể, anh đã làm các thủ tục giấy tờ nhanh gọn hơn.

Anh Hrúi nói: “Hôm nay mình đến Bộ phận một cửa, họ tiếp nhận hồ sơ của mình bên bộ phận sử dụng quyền đất đai. Trong quá trình đó họ đã dặn dò, động viên, trả hồ sơ gốc và họ cũng tạo điều kiện hướng dẫn kỹ tất cả các nội dung liên quan về đất đai”.

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, đến nay công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Chư Păh có nhiều chuyển biến tích cực. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của cải cách hành chính trong giai đoạn mới.

CTV Diễm Ly – Văn Cảnh (Chư Păh)


Lượt xem: 28

Trả lời