Chủ động đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan

Cập nhật 11/5/2020, 16:05:47

Sau thời gian dài nắng nóng vừa qua trên địa bàn một số địa phương trong tỉnh đã xuất hiện các trận mưa to kèm theo giông lốc gây thiệt hại lớn về tài sản của nhà nước và nhân dân.

Các trận mưa lớn kèm theo giông, lốc vào chiều tối ngày 9/5 ở huyện Phú Thiện và Ia Pa đã làm 288 ngôi nhà của các hộ dân và nhà sinh hoạt cộng đồng bị tốc mái, hư hỏng. Ngoài ra, các hạ tầng lưới điện, trường học ở huyện Ia Pa cũng bị thiệt hại nặng. Rất may là không có thiệt hại về người. Trước đó, vào đầu tháng Tư trên địa bàn huyện Ia Grai và Đak Đoa mưa giông kèm theo gió lốc cũng gây thiệt hại lớn về nhà cửa, hoa màu của người dân.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên, hiện nay, Gia Lai đang chuẩn bị bước vào mùa mưa. Các địa phương khu vực phía Đông, Đông Nam của tỉnh đã xuất hiện những trận mưa đầu mùa và kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan. Do đó, người dân cần chú ý đề phòng; chủ động chằng, chống nhà cửa; đối với các địa phương chủ động triển khai phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra./.

 Đức Hải


Lượt xem: 93

Trả lời