Chợ Phù Đổng mới: Tiểu thương đã buôn bán ổn định

Cập nhật 27/10/2016, 14:10:19

Chợ Phù Đổng, TP.Pleiku được xây dựng trên khuôn viên đất 3.100m2, có diện tích xây dựng là 2.500m2 với quy mô 2 tầng và có tổng vốn đầu tư ban đầu trên 29 tỷ đồng đã chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 7/2016. Sau 4 tháng đi vào hoạt động, tình hình giao thương buôn bán ở đây khá nhộn nhịp.  

27-10-cho-phudong

Có mặt tại chợ Phù Đổng, Tp.Pleiku vào buổi sáng ngày thường, nhiều khu vực người mua vẫn tấp nập. Các điểm kinh doanh của tiểu thương được xây dựng sạch sẽ, lối đi vào các sạp khá rộng nên không có cảnh chen lấn. Chợ được thiết kế hạ tầng  đảm bảo thuận tiện cho các hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa, cũng như vệ sinh môi trường.

Ông Lê Huy Phong, Phó Ban quản lý chợ Phù Đổng, Tp.Pleiku cho biết: “Từ khi thành phố phê duyệt chủ trương cũng như đấu giá mặt bằng thì chúng tôi cũng đã tuyên truyền rộng rãi đến các tiểu thương rất cặn kẽ về việc khi đưa chợ mới vào kinh doanh. Chính vì vậy mà khi chợ mới đi vào hoạt động thì các tiểu thương cũng rất là đồng tình ủng hộ. Đối với BQL tạo điều kiện thuận lợi cho các tiểu thương”.

Theo nhiều tiểu thương ở đây cho biết, ban đầu khi  mới di dời từ chợ tạm sang chợ mới cũng phần nào ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh do khách lạ chỗ, tuy nhiên chỉ gần 1 tháng sau việc mua bán đã ổn định hơn. Bên cạnh đó, do được Ban quản lý chợ bố trí theo khu dành riêng cho từng mặt hàng, nên việc kinh doanh, mua bán của tiểu thương và người dân cũng dễ dàng, thoải mái.

Bà Dương Thị Phúc, Tiểu thương nói: Nói chung mình vô đây rất hài lòng, thứ nhất là sạch sẽ, Ban quản lý chợ cũng đối xử đàng hoàng, tử tế. Cô cảm thấy nếu bán về lâu về dài chợ đây rất ổn định, bà con ai cũng rất phấn khởi về vấn đề buôn bán như thế này…

Chị Trần Thị Ngọc Vân, Tiểu thương cũng nói: “Tôi buôn bán chợ cũ mười mấy năm, vào đây việc buôn bán cũng ổn định sạch sẽ, an toàn. Còn rác thì mỗi người đều có trách nhiệm dọn dẹp cuối ngày. Còn giá cả lên thì mình bán lên, hạ thì mình bán hạ. Nói chung là chị em ở đây đều hài lòng khi vào chợ mới, vừa thuận lợi cho người bán cũng như người mua”.

Trong khi gần 200 gian hàng ở tầng 1 của chợ buôn bán nhộn nhịp thì ngược lại ở tầng 2 thì lại khá vắng vẻ. Theo thiết kế khu vực tầng 2 gồm có 88 ki ốt, nhưng mới chỉ có 12 hộ đã đi vào kinh doanh, số còn lại tiểu thương thuê mặt bằng trên đường Trần Kiên đối diện cổng chợ chính để buôn bán. Thiết nghĩ, Ban quản lý chợ cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để một số tiểu thương đang buôn bán mặt hàng quần áo, hàng gia dụng bên ngoài vào kinh doanh ở khu vực tầng 2 của chợ. Từ đó, giúp công tác quản lý được tốt, an ninh trật tự được đảm bảo, đặc biệt là giúp các tiểu thương buôn bán ổn định, nâng cao thu nhập./.

Lệ Xuân, R.Piên


Lượt xem: 396

Trả lời