Câu lạc bộ Guitar “Thầy và trò” lan tỏa sự sẻ chia

Cập nhật 19/3/2021, 08:03:30

Không chỉ kết nối bởi việc truyền thụ kiến thức, câu lạc bộ Guitar “Thầy và trò” ở thành phố Pleiku do thầy giáo Ngô Văn Hòa khởi xướng còn được nhiều người biết đến với các hoạt động thiện nguyện. Ngày càng nhiều mạnh thường quân tìm đến để chung tay cùng câu lạc bộ, cũng đồng nghĩa với việc ngày càng nhiều mảnh đời bất hạnh được san sẻ, động viên.
Những hoạt động thiện nguyện của câu lạc bộ guitar “Thầy và trò” theo đó được nối dài cả về thời gian lẫn quy mô, nhất là thắp lên niềm tin sẽ tiếp nối qua các thế hệ học trò.

Gần 90, ở cái tuổi lẽ ra phải được hưởng an nhàn với con cháu, bà Bùi Thị Thu vẫn chịu cảnh nhà thuê, cơm hẩm. Bà có 4 người con, 3 trai 1 gái. Thế nhưng đã ba lần người đầu bạc phải tiễn kẻ đầu xanh. Còn mỗi người con gái thì hoàn cảnh cũng chẳng thể cưu mang được mẹ. Hơn 20 mươi năm sống trong cảnh túng quẫn, bà cháu nuôi nhau, bà cũng không còn nhớ chính xác mình bao nhiêu tuổi. Thế nhưng, những ân tình được nhận lúc gần đất xa trời bà lại nhớ như in.

Bà Bùi Thị Thu, Khu nhà trọ đường Thống Nhất, Phường Ia Kring, Tp.Pleiku bày tỏ: “Một tháng tiền người cao tuổi được 270 ngàn đồng, bà con ai quen biết cho 50 – 100 ngàn đồng. Bà đi ra kia có người viết cho tờ giấy là thầy Hòa làm từ thiện cho gạo. Tới gặp thầy đưa giấy thầy đọc xong cho gạo, cho mì tôm. Xong không xách được thầy chở về, thấy hoàn cảnh thầy giúp luôn. Đây là năm thứ 2 rồi”.

Đã hơn 2 năm nay, cũng như bà Thu, chị Liên – một bệnh nhân ung thư sống trên địa bàn phường Hội Thương – đều đặn nhận được sự hỗ trợ từ nhóm thiện nguyện này. Nghĩa cử cao đẹp và mong muốn sẻ chia như sợi dây bền chặt gắn bó những con người xa lạ trở nên rất đỗi thân quen. Không những giúp vượt qua cơn ngặt nghèo mà đó còn là liều thuốc tinh thần vô giá giúp chị Liên hồi phục sức khỏe khá nhanh.

Chị Lê Thị Liên, Tổ 5, Phường Hội Thương, TP Pleiku xúc động nói: “Mình thấy rất xúc động, nói chung người ta quan tâm mình rất nhiều. Cứ đầu tháng là thầy Hòa vô thăm mình trước. Mình rất cảm ơn mọi người và thầy.  Phần quà tuy nhỏ nhưng đối với mình rất là lớn, vừa tình cảm, vừa phần quà, gạo mình ăn được cả tháng”.

Định kỳ mỗi tháng 2 lần, nhóm thiện nguyện gồm hơn 10 thành viên gắn kết với nhau từ câu lạc bộ Câu lạc bộ guitar “Thầy và trò” lại cùng nhau đi thăm và trao quà cho những người nghèo trên địa bàn thành phố Pleiku. Độ tuổi khác nhau, ngành nghề cũng khác, thế nhưng họ cùng chung tấm lòng thiện nguyện hướng về cộng đồng, để từ đó, mỗi người lại nhận ra những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.
Em Nguyễn Trần Vân Khánh, Lớp 11 C2A Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Tp.Pleiku chia sẻ: “Thường mọi người nghĩ học sinh trường chuyên thì chỉ lo học chứ ko quan tâm việc xã hội. Theo em thì mình phải cân bằng giữa việc học và các hoạt động. Sau những chuyến đi như thế này em cảm thấy mình rất may mắn hơn nhiều so với người khác, sau mỗi chuyến đi, mình có động lực học tập hơn, đóng góp một cái gì đó cho xã hội dù là nhỏ thôi”.
Trên địa bàn tỉnh Gia Lai, các nhóm thiện nguyện có không ít. Nhưng phương thức hoạt động của CLB guitar “Thầy và trò” khá ấn tượng. Không quá chú trọng hình thức, đặc biệt là sự hỗ trợ được nhóm duy trì thường xuyên và liên tục. Đến nay, có khoảng 60 trường hợp được hỗ trợ hàng tháng, chủ yếu là người già neo đơn không nơi nương tựa. Điều đáng trân trọng là qua đó, lòng nhân ái và tính hướng thiện đang được bồi đắp qua các thế hệ học trò.
Thầy giáo Ngô Văn Hòa , Chủ nhiệm CLB Thầy và Trò TP.Pleiku chia sẻ: “Khi mình đã cho về, mình trăn trở sao tháng sau không cho, thấy thương lắm! Người ta trông mong mình, vì thế mà cuốn đi cuốn đi năm này qua năm khác. Người thầy người cô biết chia sẻ đối với những hoàn cảnh khó khăn và sau đó muốn định hướng các em muốn thành công phải có tấm lòng chia sẻ, các em truyền qua nhau thì nhiều người nghèo sẽ được hưởng lợi nhờ tính chia sẻ trong cộng đồng”.
Như người thân ở xa, thành viên trong câu lạc bộ “Thầy và trò” luôn được ngóng trông vào mỗi chủ nhật 2 tuần đầu tháng. Không chỉ là món quà trao tặng mà ở họ còn được mong chờ bởi những nụ cười, ánh mắt ấm áp giúp xua tan khoảng tối trong mỗi cảnh đời. Để rồi khi chia tay là những bịn rịn, luyến lưu./.

Hòa Giang, Viễn Khánh


Lượt xem: 93

Trả lời