Các địa phương, đơn vị thăm và tặng quà các gia đình chính sách

Cập nhật 22/7/2017, 10:07:51

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân những người có công với đất nước đã và đang được các cấp, ngành quan tâm thực hiện.

*Lãnh đạo huyện Ia Pa  vừa tới thăm và tặng 41 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Tại mỗi nơi đến thăm, lãnh đạo huyện đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương các xã thường xuyên quan tâm, chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để các gia đình có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

*Công ty 72, Binh đoàn 15 vừa tổ chức gặp mặt và tặng quà 71 cán bộ, chiến sĩ, người lao động là thân nhân của những người có công, thương binh, bệnh binh… . Những năm qua, Công ty đã thực hiện tốt các chính sách đối với người có công, cùng với địa phương quan tâm, chăm lo các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa. Chỉ tính riêng trong năm 2017, Công ty 72 đã sửa chữa, đóng góp xây dựng 17 căn nhà tình nghĩa, nhà nghĩa tình đồng đội cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh với số tiền 740 triệu đồng.

* Đài TT-TH huyện Krông Pa vừa tổ chức trao tặng bò giống sinh sản trị giá 11 triệu đồng cho gia đình ông Nay Rưng ở buôn Drai, xã Ia Reh. Ông Nay Rưng là một bệnh binh, có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Trước đó cán bộ, công nhân viên chức của Đài cũng đã tiến hành mắc điện, làm hệ thống nước sạch, làm chuồng  bò và tặng đầu đĩa, tivi cho gia đình ông. Sự quan tâm hỗ trợ này góp phần giúp gia đình ông có thêm điều kiện phát triển kinh tế, bớt khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt./.

 


Lượt xem: 54

Trả lời