Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên thăm, làm việc tại huyện Mang Yang

Cập nhật 07/6/2023, 18:06:46

Sáng nay (07/8), sau khi dự buổi sinh hoạt chi bộ với Chi bộ làng Pyâu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên đã làm việc với Đảng ủy xã Lơ Pang để nắm tình hình công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của Đảng bộ xã; đồng thời đi thăm, nắm tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu rau quả Đồng Giao (DOVECO Gia Lai) tại huyện Mang Yang.

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Lơ Pang, 6 tháng đầu năm 2023, Đảng bộ xã đã tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trên địa bàn xã luôn giữ vững lập trường, chính trị, tư tưởng; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua ở địa phương; tình hình kinh tế – xã hội có bước phát triển khá; tổng diện tích gieo trồng đạt trên 100% kế hoạch; thu ngân sách đạt 79%. Quốc phòng – an ninh luôn được giữ vững. 6 tháng cuối năm, Đảng ủy xã Lơ Pang xác định sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội; tập trung triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia; phấn đấu đến cuối năm đạt thêm 2 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới và có 1 làng đồng bào dân tộc thiểu số đạt chuẩn nông thôn mới; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 29,6% xuống còn 24%.

Qua nghe báo cáo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên chia sẻ với xã Lơ Pang khi địa phương đang là xã vùng 3; tình hình kinh tế – xã hội, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn và có tới 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Song đồng chí Hồ Văn Niên cũng bày tỏ phấn khởi khi nhận thức của người dân đã có nhiều thay đổi, chuyển biến tích cực; đây là điều rất đáng mừng và cấp ủy, chính quyền địa phương cần phát huy để khơi dậy ý chí tự lực vươn lên của người dân. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Đảng ủy xã Lơ Pang cần chú trọng đến công tác bảo vệ và phát triển rừng, nâng cao trình độ dân trí, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị ở địa phương. Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy xã cần có quyết tâm chính trị cao trong thực hiện song phải thực chất, không chạy theo thành tích.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai chỉ đạo: “Tập trung xây dựng nông thôn mới, làng mới theo Chỉ thị 12 của BTV Tỉnh ủy và nông thôn mới theo chủ trương của Đảng, Nhà nước. Tôi đề nghị các đồng chí là không chạy theo thành tích mà phải tập trung hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 12 để làm sao nâng cao giá trị, hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới là đời sống của người dân phải được nâng lên; hệ thống chính trị từ xã đến làng là phải mạnh hơn. Để vực được xã Lơ Pang này vươn lên phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới thì đòi hỏi phải có sự quyết tâm chính trị lớn của Đảng bộ xã và sự quan tâm, hỗ trợ của huyện.”

Tham quan đỉnh Pyâu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền huyện Mang Yang trong thời gian qua đã có sự đầu tư và tổ chức một số hoạt động để quảng bá, khai thác tiềm năng du lịch ở đỉnh núi có độ cao 1.171 m so với mực nước biển. Đồng chí Hồ Văn Niên cũng đề nghị huyện Mang Yang tính toán, tu sửa nhằm tạo được vẻ đẹp tự nhiên của đỉnh Pyâu; kết hợp với đó là đầu tư một số hạ tầng để phục vụ du khách và gắn phát triển du lịch sinh thái với du lịch cộng đồng ở làng Pyâu để góp phần nâng cao đời sống cho bà con Bahnar nơi đây.

Tại huyện Mang Yang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên cũng đã đến thăm, nắm tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu rau quả Đồng Giao (DOVECO Gia Lai). Đây là một trong những doanh nghiệp lớn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai có công suất hơn 400 tấn rau, quả mỗi ngày với các sản phẩm chủ lực như: nước ép chanh dây, dứa, rau – quả sấy khô và đang tiếp tục mở rộng quy mô. Hiện nay, doanh nghiệp đang liên kết với hơn 20 tổ hợp tác, hợp tác xã và người dân ở các địa phương trong tỉnh với vùng nguyên liệu 2.500 ha rau, quả các loại. Qua đi thăm, nắm tình hình, đồng chí Hồ Văn Niên nêu rõ: Tỉnh Gia Lai luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, nhất là đối với các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp vì bà con nông dân sẽ được hưởng lợi trực tiếp; đồng thời cũng mong muốn khi doanh nghiệp mở rộng quy mô sẽ tiếp tục liên kết, tạo điều kiện trong bao tiêu sản phẩm cho người dân.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai  phát biểu: “Qua đi và lắng nghe ý kiến của nhiều địa phương thì anh em có nói là bây giờ trồng những loại rau quả như thế này thì phía Công ty Đồng Giao đều thu mua với giá cao nên bà con rất phấn khởi. Điều kiện như hiện nay thì việc mở rộng, nâng quy mô của nhà máy lên thì phù hợp với điều kiện sản xuất; và điều quan trọng là khi địa bàn mở rộng thì việc liên kết, thu mua và bao tiêu sản phẩm được cho bà con thì người dân sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp.”.

Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 12

Trả lời