Bệnh viện Nhi Gia Lai chính thức đi vào hoạt động

Cập nhật 24/5/2017, 08:05:15

Như vậy sau một thời gian xây dựng, cũng như chuẩn bị về nhân lực, trang thiết bị y tế. Hôm qua ngày 23/5, Bệnh viện Nhi Gia Lai chính thức đi vào hoạt động. Việc thành lập Bệnh viện Nhi được cho là vô cùng có ý nghĩa trong công tác chăm sóc sức khỏe và điều trị cho bệnh nhân. Đây cũng chính là tiền đề quan trọng giúp bệnh viện phát triển chuyên sâu hơn về khoa Nhi.

Bắt đầu từ 7h sáng ngày 23/5, hơn 60 bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Nhi Gia Lai, trong đó có 15 ca bệnh nặng. Để thuận tiện trong quá trình chuyển bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, Bệnh viện Nhi Gia Lai đã huy động 5 xe cấp cứu và 3 xe 30 chỗ ngồi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi,  Bệnh viện Tâm Thần kinh Gia Lai. Công tác vận chuyển bệnh nhân từ khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa tỉnh về nơi điều trị mới là Bệnh viện Nhi Gia Lai diễn ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân trong quá trình di chuyển, bệnh viện cũng đã bố trí 2 ê kíp: ê kíp thứ nhất phân công 1 bác sỹ và 1 điều dưỡng tham gia cùng xe chuyên dùng trong quá trình di chuyển bệnh nhân; ê kíp thứ 2 tiếp nhận, hướng dẫn và sắp xếp chỗ điều trị mới cho bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi. Trước đó, mọi công tác chuẩn bị về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, hóa chất cũng đã được bệnh viện trang bị đầy đủ để thực hiện tốt nhất công tác khám, chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhân.

Ghi nhận trong buổi sáng ngày 23/5, Bệnh viện Nhi Gia Lai đã tiếp nhận khám và điều trị mới cho hơn 100 bệnh nhân nhi./.

Lệ Xuân, R.Piên


Lượt xem: 832

Trả lời