Ban Văn hóa – Xã hội,  HĐND tỉnh tổng kết đợt giám sát ” Việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010 – 2016″

Cập nhật 19/3/2017, 05:03:58

Nhằm đánh giá kết quả đợt giám sát, “Việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010 – 2016”, trên địa bàn tỉnh,  ngày 17/ 3 Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh đã tổ chức buổi tổng kết và lấy ý kiến của các thành viên của ban để trình lên HĐND trong thời gian tới.

Qua giám sát tại một số trường học, phòng giáo dục trên địa bàn tỉnh, việc thực hiện các chế độ, chính sách trong thời gian qua đã thu hút cán bộ, công chức viên chức trình độ cao về công tác trong lĩnh vực giáo dục trên địa bàn tỉnh. Các chế độ phụ cấp, của Trung ương đã được tỉnh giải quyết kịp thời tạo động lực cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đang làm việc tại vùng khó khăn, chuyên biệt: Như chế độ thâm niên, dạy thay đã được triển khai kịp thời. Bên cạnh đó việc thực hiện một số Nghị định của Chính Phủ vẫn còn một số vướng mắc, việc giải đáp các của các bộ liên quan còn thiếu thống nhất, gây khó khăn trong việc triển khai thực hiện. Đặc biệt, những bất cập trong công tác tuyển dụng dẫn đến tình trạng thiếu giáo viên trong toàn tỉnh, nhất là ở bậc mầm non. Qua quá trình giám sát, Ban Văn hóa – Xã hội cho rằng cần kiến nghị Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ ban hành hệ thống văn bản về chế độ, chính sách đối với trường ngoài công lập. Xem xét sửa đổi, bổ sung Nghị định 54/2011/NĐ- CP của Chính Phủ về quy định chế độ thâm niên đối với giáo viên và cán bộ quản lý, xem xét có chế độ phụ cấp cho viên chức tương tự như công chức.  Cần kiến nghị Bộ GD&ĐT phối hợp với các bộ liên quan sớm ban hành các hướng dẫn hoàn thiện các văn bản quy phạm về khung vị trí việc làm tại các trường mầm non. Xem xét cho phép nhân viên thư viện trường học đều được hưởng phụ cấp độc hại. Đề nghị UBND tỉnh có chủ trương về kinh phí chi trả cho giáo viên, nhân viên hợp đồng./.

Duy Linh


Lượt xem: 50

Trả lời