Bàn giao mốc tim tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn huyện Chư Păh

Cập nhật 25/5/2016, 09:05:28

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng Tài nguyên &môi trường huyện và các xã, thị trấn trên tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua, tiến hành thống kê hiện trạng, bàn giao mốc tim, ranh giới mặt cắt ngang của đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn huyện Chư Păh.

Cùng với đó, đoàn đã tiến hành thống kê tình hình thực trạng tài sản trên đất làm cơ sở cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng sau này đối với các hộ dân có ảnh hưởng khi tuyến đường đi qua. Sau khi bàn giao mốc tim, Ban quản lý dự án phối hợp với chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ mốc lộ giới đã được quy hoạch. Ngăn chặn mọi tổ chức, cá nhân xây dựng các công trình lấn chiếm hành lang an toàn tuyến đường, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Theo kế hoạch, Dự án mở rộng tuyến đường Hồ Chí Minh sẽ được triển khai thi công vào năm 2020, tuyến đường sẽ đi qua các xã Ia Khươl, Hòa Phú, Nghĩa Hòa và thị trấn Phú Hòa của huyện Chư Păh. Đường được xây dựng theo tiêu chuẩn cao tốc, với quy mô

 tiêu chuẩn kỹ thuật từ 4 dến 6 làn xe. Mở rộng đường Hồ Chí Minh có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh của khu vực Tây Nguyên nói chung và và Gia Lai nói riêng. Tạo điều kiện cho nhân dân đi lại giao thương, lưu thông hàng hóa thuận lợi và rút ngắn khoảng cách  giữa Tây Nguyên và các vùng miền trong cả nước./.

 

Bùi Đại ( Đài TTTH Chư Păh)


Lượt xem: 65

Trả lời