Ban Dân vận Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 49 của Ban Bí thư

Cập nhật 28/10/2017, 11:10:13

  Chiều ngày 27/10, Đoàn Công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Thào Xuân Sùng – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai về triển khai thực hiện Chỉ thị 49-CT/TW ngày 201/10/2015 của Ban Bí thư về tăng cường và đổi mới công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; công tác dân vận của Đảng, Chính quyền trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cơ quan, đơn vị; công tác dân vận góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Làm việc với Đoàn về phía tỉnh Gia lai có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo UBND, UBMT tỉnh cùng một số ban, sở,  ngành.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho biết: Gia Lai là tỉnh miền núi có 34 dân tộc anh em cùng sinh sống với trên 1,4 triệu người, trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 44%, chủ yếu là dân tộc Bahnar và Jrai. Do đó, triển khai thực hiện Chỉ thị 49 của Ban Bí thư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã xây dựng kế hoạch và yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cụ thể hóa, đa dạng các hình thức dân vận bằng nhiều mô hình dân vận nhằm nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời triển khai đồng bộ nhiều chương trình, dự án giúp bà con thay đổi tập quán sinh hoạt, sản xuất để từng bước nâng cao đời sống, đẩy nhanh quá trình xóa đói giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tỉnh Gia Lai đã huy động được sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh để đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo ở địa phương. Đến nay, toàn tỉnh đã có 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới chỉ còn 16,55% vào cuối năm 2016. Việc triển khai công tác dân vận của cấp ủy, chính quyền trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cơ quan, đơn vị đã được gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Từ đó, đã có những chuyển biến mạnh mẽ từ ý thức đến hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Thào Xuân Sùng – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đã đánh giá cao những kết quả của công tác dân vận mà tỉnh Gia Lai triển khai thời gian qua đã giúp cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn ổn định được cuộc sống; đặc biệt, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, làm thay đổi tập quán sinh hoạt, sản xuất lạc hậu của bà con. Qua đây, đồng chí Thào Xuân Sùng cũng đề nghị tỉnh Gia Lai cần quan tâm đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho bà con phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Đối với Đoàn qua đi kiểm tra thực tế sẽ có ý kiến với các bộ, ngành liên quan để tham mưu cho Chính phủ có những cơ chế đặc thù riêng cho từng vùng, giúp đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Gia Lai./.

 Đức Hải, Xuân Duy

 


Lượt xem: 70

Trả lời