Ấm áp vòng tay “Mẹ đỡ đầu”

Cập nhật 05/4/2024, 16:04:04

Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh đã tiếp thêm động lực cho nhiều trẻ mồ côi, trẻ em nghèo thiếu may mắn trên địa bàn vượt lên số phận, tự tin trong cuộc sống.

Tháng 9 năm 2021, mẹ em A Uốn ở xã Chư Đang Ya bị tai biến mất sớm. Hai tháng sau người cha đang bị bệnh cũng qua đời. Chứng kiến và xót thương hoàn cảnh của em, chị A Nhét đã nhận làm “mẹ đỡ đầu” để đưa A Uốn về nhà nuôi dưỡng và chăm sóc, bù đắp tình thương yêu cũng như tạo mọi điều kiện để A Uốn tiếp tục được đến trường.
Chị A Nhét – Làng Ea Lũh, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh chia sẻ: “Hai vợ chồng em xuống nhà rồi dẫn bé lên nuôi, để lo cho nó có cuộc sống cổn định trước, vì nó không có bố không có mẹ, không có ai lo cho nó nữa. Giờ nó sống với em cũng ngoan, đi học xong rồi về nhà làm việc nhà”.
Hoàn cảnh của “mẹ đỡ đầu” A Nhét rất vất vả. Gia đình chị thuộc diện hộ cận nghèo, vườn rẫy không có, chủ yếu đi làm thuê nhưng cũng không đều, thu nhập bấp bênh. Với trách nhiệm của một người mẹ nuôi bốn đứa con, chị A Nhét suy nghĩ, mình còn trẻ, còn sức khỏe nên chị luôn nỗ lực lao động, cố gắng chăm lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn.


Chị A Nhét – Làng Ea Lũh, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh chia sẻ: “Con bé Uốn là hộ nghèo, nhưng không được miễn 100%, nó chỉ miễn được học phí, còn quỹ lớp, quỹ hội, các khoản khác bắt buộc đóng thì em đóng cho bé.Giờ bé năm nay học lớp 8, em cũng cố gắng để cho nó học, học đến lớp 12”.
Hiện tại trên địa bàn xã Nghĩa Hưng còn nhiều trường hợp trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được các tập thể, cá nhân dang rộng vòng tay giúp đỡ qua chương trình “Mẹ đỡ đầu”.
Bà Nguyễn Thị Thoa – Chủ tịch Hội LHPN xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh cho biết: “Thực hiện Chương trình này chúng tôi đã tìm những nguồn để đỡ đầu cho các cháu. Đến hiện tại bây giờ thì được một cháu được gia đình đón nhận về nuôi; và có một cháu cá nhân nhận đỡ đầu hàng tháng và một cháu là tập thể Công an xã nhận đỡ đầu hàng tháng”.
Những người mẹ đỡ đầu với trái tim tràn đầy yêu thương sẽ là chỗ dựa tinh thần cho những số phận kém may mắn, giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ngọc Thủy – Bùi Đại


Lượt xem: 14

Trả lời