Cây cầu từ thiện

Cập nhật 30/6/2017, 15:06:58

Với lòng từ bi, bác ái, đại đức Thích Lệ Bình, chùa Minh Quang- TP. Pleiku xây dựng “cây cầu từ thiện” nối tổ dân phố 5 và tổ dân phố 6, phường Chi Lăng- TP. Pleiku. Cây cầu vừa khánh thành và đưa vào sử dụng, đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, làm ăn và phát triển kinh tế của người dân nơi đây. Đó là việc làm rất thiết thực và ý nghĩa, thể hiện sự tu thân, tích đức để giúp đời của người tu sĩ đạo Phật.

Tổ dân phố 5 với tổ dân phố 6, phường Chi Lăng, TP. Pleiku tại khu vực này trước đây kết nối giao thông với nhau nhờ cây cầu tạm bằng gỗ, nhưng đã bị hư hỏng, đường sá đi lại rất khó khăn. Đặc biệt, vào mùa mưa nước ở suối này dâng cao, làm cô lập và gây nguy hiểm cho người dân mỗi khi đi lại. Thấu hiểu sự vất vả, nguy hiểm của người dân, được sự đồng ý của cấp ủy, chính quyền địa phương, đại đức Thích Lệ Bình, chùa Minh Quang, TP. Pleiku cùng với một số tăng ni phật tử đã đầu tư xây dựng “cây cầu từ thiện” tại đây. Cầu được làm bằng bê tông cốt thép kiên cố với tổng kinh phí xây dựng hơn 120 triệu đồng.

Đại đức Thích Lệ Bình- Chùa Minh Quang- TP. Pleiku cho biết: “Nhận thấy việc phát triển giao thông có ý nghĩa quan trọng nhưng tại khu vực này đường sá đi lại khó khăn, cây cầu tạm đã mục nát, gây nguy hiểm cho người dân, nhất là các em học sinh mỗi khi đi lại qua cầu để đến trường. Với lòng từ tâm, bản thân tôi cùng với các tăng ni phật tử đã làm cầu từ thiện để bà con đi lại thuận lợi”.

Khu vực hai bên cây cầu này ngày càng có nhiều người dân sinh sống, làm ăn, phát triển sản xuất. Bởi vậy, việc Đại đức Thích Lệ Bình cùng một số tăng ni phật tử đóng góp xây dựng cây cầu từ thiện rất thiết thực và ý nghĩa, đã kết nối giao thông thuận lợi, thúc đẩy kinh tế- xã hội tại đây ngày càng phát triển. Dịp này, Đại đức Thích Lệ Bình còn trao nhiều suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Lê Đình Mây- tổ dân phố 6, phường Chi Lăng- TP. Pleiku nói: “Cây cầu được đầu tư xây dựng kiên cố, nhân dân rất phấn khởi vì giờ đã đi lại, làm ăn thuận lợi không còn khó khăn như trước nữa”.

Đại đức Thích Lệ Bình không chỉ gương mẫu trong hành đạo, có tầm hiểu biết sâu rộng, trí tuệ mà còn luôn phát huy sự từ bi, bác ái, từ tâm và những giá trị tốt đẹp của Đạo Phật. Ngoài việc xây dựng cây cầu nói trên, hằng tuần đại đức Thích Lệ Bình cùng với một số tăng ni phật tử còn hỗ trợ hàng trăm phần cơm từ thiện cho nhiều người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số đang điều trị bệnh tại một số bệnh viện trong tỉnh và giúp đỡ nhiều người có số phận kém may mắn. Đó là một trong những nét đẹp của văn hóa Phật giáo, là sự hòa hợp giữa đạo với đời, mang tính nhân văn sâu sắc, rất cần được nhân rộng trong cộng đồng./.

Hà Đức, Huy Toàn


Lượt xem: 138

1 thought on “Cây cầu từ thiện”

Trả lời