280 hộ đồng bào DTTS nghèo và hộ nghèo ở xã Ayun (Mang Yang) sẽ được hỗ trợ theo Quyết định 2085 của Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật 25/9/2017, 14:09:40

Triển khai thực hiện Quyết định số 2085/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Phê duyệt chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho đồng bào DTTS nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn”, xã Ayun (huyện Mang Yang) đã hoàn thành việc rà soát các đối tượng thụ hưởng.

Theo đó, trên cơ sở kết quả rà soát, và các hộ đã được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước về đất sản xuất, đất ở và nước sinh hoạt theo các quyết định trước đây của Thủ tướng Chính phủ; xã Ayun (huyện Mang Yang) có tổng số 280 hộ cần hỗ trợ theo Quyết định số 2085. Trong đó, 44 hộ thuộc diện cần hỗ trợ đất ở; 112 hộ cần hỗ trợ đất sản xuất và được giải quyết bằng phương án chuyển đổi ngành nghề sang chăn nuôi do xã không có quỹ đất để bố trí đất sản xuất; 107 hộ cần được hỗ trợ nước sinh hoạt; và 17 hộ sẽ được hỗ trợ về chính sách tín dụng ưu đãi. Dự kiến tổng nguồn vốn để thực hiện các chương trình này là hơn 4,6 tỷ đồng./.

Mỹ Tiến, R’Piên


Lượt xem: 43

Trả lời