Ý nghĩa từ “Hội thi làm bánh thuẫn, mứt truyền thống”

Cập nhật 18/1/2022, 07:01:15

Hòa chung không khí phấn khởi của cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam(3-2-1930/3-2-2022) và chuẩn bị đón Xuân Nhâm Dần 2022, LĐLĐ thành phố Pleiku vừa tổ chức “Hội thi làm bánh thuẫn, mứt truyền thống – Đoàn viên Công đoàn khéo tay hay làm”. Hội thi đem đến nhiều ý nghĩa cho đoàn viên và người lao động.

Hội thi được tổ chức  tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi,  có  8 đội với 32 thí sinh tham gia cuộc thi thuộc các Cụm Công đoàn cơ sở khối trường học, đại diện cho các CĐCS trực thuộc LĐLĐ thành phố. Trong 1 buổi, các đội trổ tài làm bánh thuẫn, mứt truyền thống với nhiều loại mứt đa dạng phong phú, từ mứt hạt sen, mứt gừng, mứt dừa, mứt nghệ, với những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên với các màu sắc được làm từ các loại rau, củ tự nhiên.

Thầy giáo Võ Văn Thiết-Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám TP. Pleiku cho biết: “Đến với hội thi này thì cụm Công Đoàn số 5 tham gia hai sản phẩm là sản phẩm kết nối trái tim và Việt Nam Yêu Thương. Tham gia cuộc thi này các đoàn viên công đoàn họ rất hào hứng vì đây là dịp để các đoàn viên thứ nhất họ gặp gỡ nhau để xây dựng khối đoàn kết với các thành viên trong cụm, thứ hai các chị thể  hiện sự khéo léo của bản thân vì chỉ thể hiện trong gia đình mình mà không có thể hiện cho người khác nhưng qua cuộc thi này mọi người muốn thể hiện khả năng của mình các chị rất khéo léo, làm các sản phẩm rất là sắc xảo”.

Sau 180 phút thực hiện, mỗi đội phải tạo ra ít nhất 100 cái bánh thuẫn và 2kg mứt thành phẩm.  Các sản phẩm được trang trí, trình bày đẹp, món ăn chất lượng, mùi vị thơm, hấp dẫn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thuyết trình hay, có ý tưởng, chủ đề phù hợp, ý nghĩa.

Cô giáo Nguyễn Hồng Hiếu – Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu TP. Pleiku cũng cho biết: “Đến với hội thi làm bánh thuẫn và mứt truyền thống năm 2022 của cụm số 7 chúng tôi, chúng tôi với chủ đề Tết Đoàn Viên với chủ đề Bắc Trung Nam với mong muốn đem một cái Tết cổ truyền cho dân tộc Việt Nam và hướng về cội nguồn nét xưa và cũng mong muốn sau khi chúng tôi làm xong thì chúng tôi mong muốn đem đến cho những tuyến cầu và những hoàn cảnh khó khăn để các em có một cái Tết ấm no đầm ấm và hạnh phúc”.

 Do phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid- 19 nên trước đó Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố Pleiku đã bàn phương án và có kế hoạch cụ thể cho hội thi theo từng cấp độ dịch. Trong quá trình diễn ra hội thi, ban tổ chức cũng như các đoàn viên tham gia đều đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Xuân Quý – Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Pleiku cho biết: “Qua hội thi lần này, chúng tôi cũng sẽ chọn ra những đội thi có những thành tích xuất sắc nhất để tham gia hội thi do LĐLĐ tỉnh tổ chức trong thời gian sắp tới. Và những sản phẩm làm ra sẽ cùng với Liên đoàn lao động tỉnh gửi đến hộ khó khăn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố trong dịp Tết này. Đồng thời gửi đến các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh covid-19 trong thời gian dịch bệnh đang diễn ra hiện nay.Chúng tôi cũng hy vọng rằng đây là một sự đóng góp của công nhân lao động trong việc làm phong phú thêm hoạt động trong dịp chuẩn bị Mừng Đảng Mừng Xuân Mới 2022 sắp tới”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội xuất sắc. Được biết các sản phẩm dự thi được sử dụng để phục vụ Chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, trao tặng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022./.

      CTV Tường Vân – Bá Bính


Lượt xem: 32

Trả lời