Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai Hội đàm với Ban Chuyên trách tỉnh Preah Vihear (Vương quốc Campuchia)

Cập nhật 25/4/2024, 18:04:31

Sau khi hoàn thành Hội đàm với Ban Chuyên trách 2 tỉnh: Ratanakiri và Stung Treng (Vương quốc Campuchia), chiều nay (25/4), tại TP. Preah Vihear, tỉnh Preah Vihear, Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai đã Hội đàm với Ban Chuyên trách tỉnh Preah Vihear để thống nhất kế hoạch tổ chức Lễ cầu siêu, Lễ tiễn, bàn giao hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia do Đội K52 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) tìm kiếm, quy tập trong mùa khô 2023 – 2024. Tham dự Hội đàm có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai; ngài Yong Kim Hiên – Phó Tỉnh trưởng, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Preah Vihear và thành viên Ban Chuyên trách của 2 tỉnh: Gia Lai và Preah Vihear.

Phát biểu tại buổi Hội đàm, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai nêu rõ: Trong điều kiện kinh tế – xã hội ngày càng phát triển, địa hình thay đổi và lượng thông tin ngày càng ít dẫn đến công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia ngày càng khó khăn. Song trong những năm qua, chính quyền, Ban Chuyên trách, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Preah Vihear  đã luôn tận tình giúp đỡ, hỗ trợ đắc lực cho cán bộ, chiến sỹ Đội K52 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nhờ đó, mà từ năm 2004 đến nay, trên địa bàn tỉnh Preah Vihear Đội K52 đã tìm kiếm, quy tập và hồi hương về nước được 522 hài cốt Liệt sỹ và trong mùa khô 2023 2024 cũng đã tìm kiếm, quy tập được 6 hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia. Cùng với gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của lãnh đạo chính quyền, Ban Chuyên trách, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Preah Vihear để công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia đạt kết quả tốt hơn.

 Trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị và chân tình, cởi mở, Ban Chuyên trách 2 tỉnh: Gia Lai và Preah Vihear đã thảo luận, thống nhất và ký kết Biên bản thỏa thuận tổ chức Lễ cầu siêu, Lễ tiễn, bàn giao hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia do Đội K52 tìm kiếm, quy tập trong mùa khô 2023 – 2024 trên địa bàn tỉnh Preah Vihear. Theo đó, Lễ cầu siêu, Lễ tiễn sẽ được tổ chức vào ngày chiều ngày 15 và sáng ngày 16/5/2024. Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai đã trao kinh phí 1.000 USD để hỗ trợ Ban Chuyên trách tỉnh Preah Vihear tổ chức các buổi lễ./.

Đức Hải


Lượt xem: 3

Trả lời