Vovinam toàn quốc lần thứ X năm 2019

Cập nhật 23/4/2019, 08:04:09

Ghi nhận Giải vô địch các đội mạnh
Sau 5 ngày thi đấu, tranh tài sôi nổi và đầy kịch tính, Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ X năm 2019 đã kết thúc tốt đẹp vào chiều (22/4) tại Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Gia Lai. Hơn 400 vận động viên đến từ 29 tỉnh, thành đã tranh tài 48 bộ huy chương.

Ở giải đấu năm nay, lực lượng tham dự của các đơn vị có nhiều thay đổi so với những năm trước. Sau Đại hội thể thao toàn quốc 2018, nhiều địa phương đã có kế hoạch xây dựng lực lượng kế thừa, cử nhiều gương mặt mới tham gia tranh tài. Nhiều vận động viên có tuổi đời khá trẻ được đôn lên thi đấu nhằm có thêm điều kiện, cọ xát. Do vậy, khát khao được thể hiện mình cùng với sức trẻ chính là động lực để các vận động viên thi đấu nhiều đột phá, với những lối đánh hiện đại, bất ngờ. Theo đó, đối với nội dung thi đấu đối kháng, các vận động viên tranh giải cá nhân nam – nữ, thi đấu loại trực tiếp một lần thua. Đối với thi quyền, các vận động viên tranh giải cá nhân, đôi (song luyện) và đồng đội (đa luyện, quyền đồng đội, đồng đội kỹ thuật căn bản) nam, nữ.

VĐV Lê Thị Hồng Hoa – Đoàn Vovinam tỉnh Bình Dương chia sẻ: “Liên đoàn Vovinam Việt Nam tổ chức cho tuổi em cuộc thi đấu này em thấy đây là sân chơi lành mạnh để tụi em có nhiều kinh nghiệm hơn để chuẩn bị thi đấu cho giải sắp tới. Em thi đấu năm nay là năm thứ 3 liên tiếp. Khi tham gia giải này thì em rút ra nhiều kinh nghiệm thi đấu để em thi đấu tốt hơn”.

VĐV Huỳnh Phát Tài – Đoàn Vovinam tỉnh Tây Ninh cho biết: “Thi đấu ở Gia Lai thì em thấy các bạn ngang ngang với nhau, ai cũng thi đấu tốt, không ai đoán trước điều gì, may mắn và cố gắng hết sức thôi”.

Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm 2019 được xem là giải đấu mở màn cho 3 giải Vovinam được tổ chức trong năm nay. Đây được xem là bước đệm cho giải vô địch trẻ và vô địch Vovinam toàn quốc. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, đa số các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ cưỡng để tham gia giải đấu, ngoài một số đội mạnh về phong trào Vovinam như: TP.HCM, Bình Dương, Vũng Tàu… còn là bước chuyển mình của các đội ở một số tỉnh, thành, trong đó có Gia Lai. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên đoàn Gia Lai tham gia thi đấu và đạt những kết quả đáng phấn khởi với 1 Huy chương Vàng nội dung đối kháng và 7 Huy chương Đồng, đứng thứ 16/29 đoàn tham gia.

Ông Trần Văn Mỹ – PCT Liên đoàn Vovinam Việt Nam cho biết: “Giải vô địch các đội mạnh thì các địa phương thường đưa các vận động viên mà năng khiếu, trẻ để chuẩn bị kế thừa, do vậy chất lượng giải đồng đều, các đội không có sự chênh lệch nhiều. Giải không phải là giải quan trọng của năm nên các tỉnh đưa lựa các vận động viên trẻ để cọ xát chuẩn bị cho giải tháng 6 sắp tới”.

Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm 2019 là một trong những hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 81 năm thành lập phái Vovinam Việt Võ Đạo (1938-2019), qua đây nhằm đánh giá  hoạt động huấn luyện, thi đấu và đào tạo vận động viên môn Vovinam  ở các địa phương. Thông qua giải nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên, đơn vị giao lưu học hỏi, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 48 bộ huy chương gồm: 26 hạng cân đối kháng và 22 nội dung quyền. Với 14 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng, Đoàn Vovinam TP.HCM đứng thứ Nhất toàn đoàn…; Giải Nhì toàn đoàn thuộc về Đoàn Vovinam TP. Cần Thơ, Giải Ba thuộc về Đoàn Vovinam tỉnh Đồng Nai./.

Thiên Thanh, Minh Trung


Lượt xem: 143

Trả lời