Tin người không tử tế, người bán heo đứng ngồi không yên

Cập nhật 20/11/2019, 15:11:52

Thời gian gần đây, 1 số hộ chăn nuôi heo trên địa bàn TP.Pleiku lâm vào cảnh dở khóc dở mếu khi bán heo con cho bà Lê Thị Lâm buôn bán tại Trung tâm Thương mại TP.Pleiku mà không thể lấy được tiền như bà đã hứa. Theo các hộ chăn nuôi này, bà Lâm cứ nhiều lần khất hẹn, cá biệt có hộ bán heo hơn nửa năm nhưng đến nay vẫn chưa thể lấy hết số tiền đã bán heo cho bà Lâm, trong khi đó muốn gặp bà thì không thể tìm được tung tích, mà điện thoại cho bà Lâm thì lúc được lúc không, nếu được thì chỉ toàn những lời rất khó nghe và cũng rất mù mờ khó hiểu từ phía bà Lâm.

Dù đã hơn nửa năm trôi qua nhưng đến nay, 2 hộ dân là chị C và bà N ở  Tổ 5, phường Hội Phú, TP.Pleiku vẫn chưa thể lấy hết số tiền đã bán heo con cho bà Lâm. Tin lời bà Lâm hứa sau 1 tuần bắt heo, bà sẽ trả đủ số tiền, tuy nhiên khi đi lấy tiền thì bà cứ hẹn hoài, hẹn mãi và mới đây nhất là khi người bán điện thoại vào số máy: 0905565760 của bà thì bà nói như một sự thách thức:

Bà Lê Thị Lâm (ĐT 0905565760) nói qua điện thoại: “Chị chưa có, chị “đi bộ đội rồi”. Chị đi đâu? “Đi bộ đội rồi, đi bộ đội” 10 ngày nay, đi ra chợ nói không nghe hả”.

Qua tìm hiểu được biết, bà Lâm buôn bán heo, gà tại Trung tâm Thương mại TP.Pleiku nhiều năm nay tại gian hàng của mẹ bà đã đăng ký với Ban Quản lý Trung tâm Thương mại Pleiku. Theo các tiểu thương, những ngày qua, nhiều người bán heo đến đòi nợ bà Lâm. Qua tìm hiểu được biết, có hộ bán heo con cho bà Lâm từ ngày 2/11 đến nay với số tiền hơn 7 triệu đồng, bà Lâm hứa 3 ngày trả tiền nhưng sau đó hẹn đến ngày 16/11 sẽ trả, tuy nhiên đến ngày 16/11, người bán lên chợ lấy tiền thì bà Lâm không có mặt buôn bán ở chợ từ 3 ngày trước đó. Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, chúng tôi đã liên hệ vào số điện thoại 0905565760 của bà Lâm thì bà đưa ra nhiều lý do cho sự vắng mặt buôn bán ở chợ trong mấy ngày qua và lý do nhiều lần hẹn nhưng chưa  trả nợ như đúng lời hứa của mình.

Khi phóng viên gọi điện thoại thì chị nói: “Chị đang đi chữa bệnh”.

PV: Chị này nói chị hẹn nhiều lần nhưng chị chưa gửi.

Bà Lâm trả lời: “ Đúng rồi, chị có hẹn nhiều lần, chị nói ráng 10 ngày chị gửi cho. Hôm nay ngày 19 đúng không, 1 tuần nữa chị gửi đủ. Mấy bữa trước giang hồ dí chị nên chị né”.

Sau nhiều lần bà Lâm khất hẹn, không tìm gặp được bà Lâm và lại phải nghe bà nói những lời lẽ linh tinh, người dân đã gửi đơn đến Công an sở tại để phản ánh sự việc. Qua vụ việc trên, mỗi người chăn nuôi cần hết sức cẩn trọng trong các giao dịch mua bán, nên chọn những người có uy tín, có địa chỉ làm ăn, địa chỉ cư trú rõ ràng… để tránh đơn thiệt kép về kinh tế sau những tháng ngày vất vả chăn nuôi. Bên cạnh đó, ngành chức năng địa phương cũng cần sớm can thiệp nhằm bảo vệ quyền lợi của người chăn nuôi, tránh việc người dân bức xúc vì không lấy được tiền, gây mất an ninh trật tự tại địa phương./.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 56

Trả lời