Thiết bị dạy nghề tự làm đạt hiệu quả cao.

Cập nhật 16/12/2013, 14:12:34

Thưa quý vị và các bạn! Những năm qua trường Cao đẳng nghề Gia Lai đã nỗ lực cố gắng vươn lên và đã đạt nhiều thành tích cao  trong công tác đào tạo nghề. Nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo nghề, trong đó phong trào tự làm thiết bị dạy nghề đã phát huy hiệu quả. Tại hội thi thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc năm 2013, trường Cao đẳng nghề Gia Lai đã đạt được kết quả cao.

 

Mô hình sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính của nhóm tác giả Trần Văn Trọng, Hà Trọng Thủy, Đoàn Trần Hoàng (Khoa Công nghệ thông tin) đạt giải nhất

tại Hội thi.

 

Năm học 2012-2013 Trường Cao đẳng Nghề Gia Lai được nâng cấp và hoạt động theo chức năng của một trường cao đẳng nghề. Với nhu cầu và nhiệm vụ mới, nhà trường đã được nhà nước hỗ trợ nguồn kinh phí để mua sắm bổ sung trang-thiết bị dạy nghề, đồng thời bồi dưỡng kỹ năng nghề cho đội ngũ giáo viên, kiến thức quản lý cho cán bộ quản lý các phòng khoa để đáp ứng yêu cầu mới. Nhờ được đầu tư trang thiết bị, thời gian qua nhà trường đã phát động nhiều phong trào thi đua dạy tốt học tốt, quan tâm đến việc sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy, đặc biệt là phong trào tự làm thiết bị dạy nghề. Phong trào tự làm thiết bị dạy nghề nhằm phát huy tiềm năng trí tuệ, sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên ở các khoa trong việc thiết kế, chế tạo thiết bị dạy nghề góp phần nâng cao chất lượng dạy nghề. Từ những thiết bị dạy nghề tự làm hiệu quả, tháng 10/2013 nhà trường đã tham gia Hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm Toàn quốc năm 2013 tổ chức tại Nha Trang và đã đạt kết quả cao.

 

Chia sẻ với chúng tôi Thầy Trần Văn Kiệm-Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Gia Lai nói:Để nâng cao chất lượng thì nhà trường đã khuyến khích động viên giáo viên tham gia sáng kiến kinh nghiệm trong dạy nghề; thiết bị tự làm đã đem lại hiệu quả trong việc dạy nghề, và vừa qua chúng tôi đi thi toàn quốc thì đạt được 2 giải nhất, 1 giải nhiều  và 1 giải 3….

 

Được biết, Hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm Toàn quốc vừa qua đã thu hút 49 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia, với 297 thiết bị tự làm xuất sắc, được tuyển chọn qua cấp cơ sở của 149 cơ sở dạy nghề đăng ký dự thi. Tất cả các nhóm tác giả đều là những giáo viên có kỹ năng cao, từng chế tạo những sản phẩm chất lượng cao đang phục vụ vào công tác đào tạo tại các cơ sở dạy nghề. Trường Cao đẳng Nghề Gia Lai tham gia dự thi 4 thiết bị gồm: Điện điện tử; sửa chữa lắp ráp cài đặt máy tính; công nghệ ô tô và Hàn, thì cả 4 thiết bị đều đạt giải cao với 2 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba. Đặc biệt, mô hình sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính của nhóm tác giả Trần Văn Trọng, Hà Trọng Thủy, Đoàn Trần Hoàng (Khoa Công nghệ thông tin) đạt giải nhất đặc biệt đã được triển lãm tại lễ bế mạc Hội thi.

 

Anh Trần Văn Trọng, Phấn khởi nói: Khoa chúng tôi thường xuyên tự làm đồ dùng dạy nghề. Việc sáng tạo thiết bị giúp ích rất nhiều cho việc giảng dạy chúng tôi, và vừa qua Tôi đã cùng anh em giáo viên trong khoa đã tham gia thi thiết bị dạy nghề tự làm đạt được giải nhất…

 

Anh Đoàn Trần Hoàng-Tác giả đạt giải nhất Hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm Toàn quốc, cho biết về những tiện ích của sáng kiến:Mô hình sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính này rất tiện dụng và tiện lợi. Với thiết bị này khi dạy cho học sinh thì rất dễ hiểu bởi sự phân chia từng mô mạch rõ ràng, các đường dây hiện rất rõ và có thiết bị đo để kiểm tra. Tác dụng thiết bị này phần cài đặt rất nhanh và phù hợp cho việc sửa chửa máy tính nhanh chóng mà chi phí thì rẻ tiền….

 

Những thiết bị dạy nghề tự làm của Trường Cao đẳng Nghề Gia Lai qua kiểm định thực tế và được đánh giá cao tại Hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm Toàn quốc sẽ trở thành những phương tiện dạy học hữu ích, hiệu quả cho nhà trường sau này. Hy vọng rằng với những ý tưởng sáng tạo và kinh nghiệm giảng dạy cùng với sự nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên, Trường Cao đẳng Nghề Gia Lai sẽ đào tạo nên những công nhân có tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu thực tiễn tại địa phương./.

Ngọc Ánh-Minh Trí


Lượt xem: 448

Trả lời