Tập trung triển khai chuyên đề 2019 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cập nhật 26/6/2019, 16:06:18

Trên cơ sở hướng dẫn của các cấp, thời gian qua, các tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã tập trung triển khai chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm tiếp tục đưa việc học tập và làm theo lời Bác ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa rộng khắp.

Để triển khai chuyên đề năm 2019 đạt kết quả, Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã chọn 3 nội dung trọng tâm, đột phá để chỉ đạo tập trung thực hiện. Đó là: Phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là việc xây dựng phong cách, tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, “gần dân, sát dân, tôn trọng nhân dân”. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp và tinh thần trách nhiệm, ý thức tôn trọng nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Phát huy dân chủ, chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề bảo đảm an sinh xã hội và chăm lo đời sống nhân dân.

Trên cơ sở đó, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đã xây dựng kế hoạch cụ thể hóa, sát với tình hình ở địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện.

Bà Lê Thị Huệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Huyện ủy chỉ đạo tập trung vào một số nội dung trọng tâm, như là xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ cấp huyện cho đến cấp xã; thứ 2 nữa là chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng quan tâm chỉ đạo giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc ngay tại địa phương, cơ sở của mình không để phát sinh điểm nóng”.

Ông Ksor Vinh, Phó Bí thư Thị ủy Ayun Pa, Gia Lai nõi: “BTV Thị ủy đã chọn một số nhiệm vụ chính đó là phát huy vai trò của người đứng đầu và cán bộ, đảng viên tôn trọng nhân dân và phong cách làm việc gần dân, sát dân hơn; thứ 2 là nêu cao kỷ cương, kỷ luật của đối với cán bộ, công chức, viên chức khi tiếp xúc với dân”.

Đối với nội dung chuyên đề năm 2019 thể hiện rõ quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với vai trò, tầm quan trọng của nhân dân. Trước lúc đi xa, trong Di chúc Người đã căn dặn Đảng ta phải tập trung chăm lo, nâng cao đời sống cho nhân dân vì dù trải qua biết bao gian khổ trong những cuộc chiến tranh ác liệt nhưng nhân dân ta rất anh hùng, luôn đi theo và rất trung thành với Đảng. Do đó, một trong những yêu cầu đặt ra trong triển khai chuyên đề năm 2019 là phải gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về công tác xây dựng Đảng nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong việc chăm lo đời sống cho nhân dân theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Tống Thới Mốc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai trao đổi: “Tập trung tham mưu đôn đốc, chỉ đạo việc thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, xem đây là nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh. Kết hợp chặt chẽ giữa tăng cường giáo dục đạo đức trong Đảng và trong xã hội với việc tu dưỡng, rèn luyện của từng cán bộ, đảng viên. Tham mưu chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện 03 nội dung đột phá trong năm 2019 gắn với việc xây dựng kế hoạch thực hiện của tập thể, kế hoạch rèn luyện của cá nhân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ’.

Việc triển khai thực hiện tốt chuyên đề 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” sẽ góp phần củng cố, tăng thêm niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; để từ đó cùng chung tay, ra sức thi đua xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Đức Hải;  R’Piên


Lượt xem: 23

Trả lời