Tăng cường công tác phòng chống bệnh dại

Cập nhật 15/5/2019, 16:05:58

Nhiều vụ chó cắn gây thương vong tại các tỉnh, thành trên cả nước thời gian qua khiến người dân không khỏi bất an. Tại Gia Lai, trong năm 2018 ghi nhận 6 trường hợp tử vong do bệnh dại. Riêng trong 4 tháng đầu năm nay đã có 2 trường hợp tử vong do bệnh dại, đáng chú ý là cả 2 trường hợp đều không tiêm phòng sau khi bị chó cắn.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, trong 4 tháng đầu năm nay, Trung tâm đã tiếp nhận gần 1.300 người đến tiêm vắc xin và huyết thanh kháng dại do bị súc vật cào, cắn.  Bệnh dại rất nguy hiểm, tất cả các trường hợp lên cơn dại đều tử vong. Tuy vậy, bệnh dại trên người có thể phòng và điều trị dự phòng bằng vắc xin và huyết thanh kháng dại. Khi bị chó, mèo, súc vật cắn cần đến ngay Trung tâm Y tế gần nhất để được tư vấn và tiêm phòng dại kịp thời.

Để phòng, chống bệnh dại hiệu quả, quan trọng nhất là sự phối hợp của người dân trong công tác này. Các gia đình khi nuôi chó, mèo cần tuân thủ các quy định; không thả rông chó, mèo, chủ động tiêm phòng vắc xin dại hàng năm cho vật nuôi./.

Kim Châu, Cao Duy


Lượt xem: 30

Trả lời