Sân chơi bổ ích từ chương trình Học kỳ trong quân đội 2019

Cập nhật 25/6/2019, 14:06:00

Tính đến hôm nay, chương trình Học kỳ trong quân đội (HKTQĐ) năm 2019 do BTV Tỉnh đoàn Gia Lai phối hợp với BCH Quân sự tỉnh tổ chức tại Trung đoàn Bộ binh 991 đã bước sang ngày thứ 9. Với nội dung và hình thức tổ chức phong phú, có nhiều đổi mới, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi, chương trình đã tạo nên sân chơi hè đầy bổ ích với nhiều trải nghiệm bổ ích và thú vị đối với mỗi học viên.

Với chủ đề “Bản lĩnh người lính”, chương trình HKTQĐ 2019 được cụ thể thành nhiều hoạt động khác nhau tập trung vào nội dung chính gồm giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, huấn luyện kỹ năng và một số hoạt động bổ trợ khác. Nhờ đó, đối với 141 chiến sỹ nhí, mỗi ngày trôi qua trong môi trường quân ngũ đều mang đến những trải nghiệm mới mẻ với nhiều bài học thú vị, bổ ích.

Em Võ Văn Chế, huyện Đức Cơ chia sẻ: “Lớp 11 rồi em muốn mình trưởng thành hơn, muốn rời xa vòng tay của bố mẹ để có những trải nghiệm mới trong cuộc sống này và học hỏi thêm nhiều điều mới khi tham gia HKQĐ. Vô đây em học hỏi nhiều điều mới, mình phải mang về trong đời sống để biết cách làm cuộc sống thêm chỉn chu, gọn gàng hơn”.

Được trải nghiệm, làm quen với môi trường quân đội đầy tính kỷ luật, nghiêm khắc, được tìm hiểu thêm nhiều thông tin, kiến thức về truyền thống QĐND Việt Nam, được tham gia các chương trình rèn luyện kỹ năng sống, chương trình hành quân, dã ngoại…, mỗi hoạt động, mỗi ngày trôi qua đã góp phần thay đổi về nhận thức, hành động của các học viên một cách tích cực.

Em Đỗ Thị Mỹ Hạnh, Tp Pleiku cũng chia sẻ: “Thay đổi của em là em biết tự giác hơn, biết giặt đồ. Có chuông báo thức là em thức dậy luôn, không có nằm ề à trên giường như trước đây nữa. Em thích nhất là hoạt động đi hành quân, dã ngoại bởi vì dạy cho em biết cách tồn tại trong môi trường tự nhiên, ở trong rừng.  Em cảm thấy rất vui, nếu có cơ hội em sẽ tiếp tục tham gia tiếp”.

Một trong những điểm nhấn nhận được sự yêu thích cũng như để lại nhiều cảm xúc đối với các học viên mong đợi nhất chính là các chuyên đề về kỹ năng “Vượt qua khủng hoảng trong cuộc sống” và chuyên đề cảm xúc “Tình yêu thương gia đình” do giáo viên đến từ Học viện Cán bộ Tp Hồ Chí Minh giảng dạy. Tại đây, các bạn nhỏ được trực tiếp bộc lộ suy nghĩ, tâm tư trước những vấn đề, tình huống thường gặp phải trong giới trẻ hiện nay đồng thời được định hướng, giải đáp những thắc mắc để rồi từ đó có thêm tự tin, kỹ năng để giải quyết, ứng xử một cách hợp lý, đúng đắn hơn.

Chị Hà Thị Giang Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Chương trình HKQĐ cơ bản đã hoàn thành các nội dung đã đề ra. Chương trình năm nay với nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống của Đảng, Đoàm, của dân tộc cũng như của QĐND Việt Nam. Bên cạnh đó chương trình đã tạo môi trường để các cháu trải nghiệm, học tập, rèn luyện cũng như rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng bảo vệ bản thân, xâm hại tình dục, kỹ năng làm việc nhóm, giúp các em trưởng thành, tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống”./.

 Ngô Thanh, Đức Thành (CTV Tỉnh đoàn)


Lượt xem: 117

Trả lời