Ông Rơ Ma Klua-Người canh giữ bình yên cho buôn làng

Cập nhật 06/6/2014, 15:06:54

Gần dân, sát dân và làm mọi thứ trong khả năng có thể để góp phần giúp địa phương ngày một phát triển, nhân dân có cuộc sống bình yên. Đó là quan niệm sống của ông Rơ Ma Klua-Nguyên Trưởng Công an xã, Nguyên Chủ tịch UBND xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông. Lẽ sống ấy không chỉ được ông nỗ lực thực hiện trong suốt thời gian công tác, mà cả khi đã nghỉ hưu… Chính vì thế, ông được bà con quý mến và gọi là người canh giữ sự bình yên của buôn làng. 

 

Ông Rơ Ma Kua, gặp gỡ người dân để tuyên truyền.

 

Hơn 25 năm làm Trưởng Công an xã, rồi đến Phó Chủ tịch và Chủ tịch UBND xã Thăng Hưng-Một trong những địa phương có tình hình an ninh trật tự phức tạp trên địa bàn huyện biên giới Chư Prông, ông Rơ Ma Klua được biết đến không chỉ trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, mà còn là người có nhiều đóng góp trong việc giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Hàng chục giấy khen, bằng khen các loại được chính quyền địa phương, ngành chức năng từ huyện đến Trung Ương khen thưởng vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc… được ông treo trang trọng tại phòng khách của gia đình.

 

Trò chuyện với chúng tôi Ông Rơ Ma KLua-Làng Lâm So, xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông tâm sự: Mình tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân biết các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, tuyên truyền, vận động nhân dân không nghe theo kẻ xấu, lợi dụng vấn đề dân tộc tôn giáo để phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc. Mình đã xuống từng làng, hộ gia đình không chỉ ban ngày mà cả ban đêm để vận động nhân dân không được biểu tình, bạo loạn, tạo thành điểm nóng.

 

Khi còn tham gia công tác chính quyền là vậy, khi đã nghỉ hưu được 3 năm, người đàn ông ở cái tuổi hơn 60 này vẫn hết mình và nhiệt tình với các công việc tại địa phương. Sự miệt mài, lặng lẽ và trách nhiệm với những việc lớn đến việc bé của làng của ông được nhiều bà con yêu mến. Với ông gần dân, giúp dân có cuộc sống no đủ, góp sức để buôn làng bình yên không chỉ là trách nhiệm của một đảng viên, mà còn là niềm vui ở tuổi về già.

 

Nhận xét ông Khua, ông Rơ Ma Hip- Người dân Làng Lâm So, xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông bày tỏ: Ông Klua tuy đã già nhưng giúp bà con nhiều lắm, ông tuyên truyền, vận động bà con không nhẹ dạ tin, nghe theo kẻ xấu, động viên con cháu đi học. Giờ làng mình phát triển, từng bước xây dựng nông thôn mới cũng nhờ ông.

 

Còn đây là lời Ông Đặng Xuân Trung-Trưởng Công an xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông: Đối với chúng tôi anh Klua là người anh, người đồng chí và anh để lại cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng, nhất là người dân tộc thiểu số. Hàng chục năm anh đã cống hiến, đóng góp công sức cho sự nghiệp của Đảng, địa phương. Tuy anh đã già nhưng sức không già, vẫn tham gia công tác đoàn thể ở địa phương, những khi có sự tranh chấp đất đai giữa đồng bào với nhau hoặc giữa đồng bào với các công ty, chúng tôi nhờ anh tham gia thì anh tham gia rất nhiệt tình không kể ngày đêm. Nhờ đó góp phần ổn định tình hình tại địa phương.

 

Buôn làng ở các địa phương trong tỉnh Gia Lai nói chung và huyện biên giới Chư Prông nói riêng ngày càng phát triển và bình yên có sự đóng góp công sức lặng lẽ mà tận tụy của những người như ông Rơ Ma Klua. Những người như ông không chỉ được ví như là chiếc cầu nối giữa Đảng với nhân dân, mà còn là những người giữ hồn, giữ lửa và là những lá chắn vững chãi của mỗi buôn làng./.

 

Thiên Thanh-Thu Thủy


Lượt xem: 85

Trả lời