Nông dân Phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa sản xuất hoa phục vụ tết

Cập nhật 06/1/2018, 13:01:41

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Trong những ngày này Bà con nông dân phường Sông Bờ – nơi có diện tích đất trồng hoa lớn nhất thị xã Ayun Pa đang tích cực chăm sóc hoa tươi để kịp  phục vụ thị trường Tết .

Thời điểm này gia đình anh Nguyễn Công Khánh ở Tổ dân phố 5, phường Sông Bờ đang tất bật chăm sóc vườn hoa để kịp phục vụ Tết Nguyên đán sắp đến. Năm nay gia đình anh Khánh trồng 3 sào hoa, chủ yếu là các giống hoa quen thuộc được thị trường ưa chuộng, như hoa cúc các loại, vạn thọ, hoa huệ, hoa lay ơn. Thời điểm này là công đoạn chăm sóc, cắt tỉa, điều chỉnh chăm sóc theo giai đoạn sinh trưởng của từng loại hoa.

Anh Khánh cho biết: “Để hoa đẹp có nụ to nở đúng dịp Tết mình phải thường xuyên theo dõi cây hoa phát triển  nếu trời nắng mình phải tưới nước đều đặn, trời râm mát thì hạn chế tưới nước, khi hoa có nụ  mình kiểm tra thường xuyên, vì thời kỳ này hay nảy sinh về sâu cắn lá để biết đề phòng phun thuốc”.

Cũng  như gia đình anh Khánh, gia đình anh Lê Xuân Hạnh ở Tổ dân phố 5 phường Sông Bờ cũng đang tích cực chăm sóc vườn hoa của mình. Mặc dù thời tiết đầu vụ xuống giống hoa năm nay không được thuận lợi, mưa nhiều ngày liên tục, nên quá trình chăm sóc hoa của các nhà vườn rất vất vả. Tuy nhiên vào thời điểm cuối năm  thời tiết tương đối thuận lợi, nắng ấm rất thích nghi cho cây hoa phát triển khoe sắc  vào dịp Tết.

Anh Hạnh nói: “Mình trồng giống hoa cúc cũng phải làm giàn uốn nắn cho cây hoa được thẳng, đến thời kỳ ra nụ mình phải cắt tỉa cành bớt để cho hoa phát triển nở to. Đồng thời bắt điện, che lưới để cho cây phát triển nhanh vì thời gian mùa này đêm dài ngày ngắn”.

Theo tính toán của những hộ  trồng hoa ở Phường Sông Bờ, cứ mỗi cây hoa cúc hiện tại bán tại chợ có giá từ 4 đến 5 ngàn đồng, như vậy bình quân mỗi sào hoa sẽ cho thu nhập từ 15 đến 20 triệu đồng. So với các loại cây trồng khác trên cùng một diện tích thì cây hoa cho thu nhập cao hơn . Hiện nay trên địa bàn Sông Bờ có trên chục hộ trồng hoa, với diện tích 7ha. Tết Nguyên Đán Mậu Tuất năm 2018 đang đến gần người trồng hoa ở phường Sông Bờ Thị xã Ayun Pa đang hy vọng sẽ có một vụ hoa tết bội thu./.

Nguyễn Lê- Nguyễn Sang


Lượt xem: 137

Trả lời