Người trưởng thôn hết lòng vì việc công

Cập nhật 13/1/2022, 16:01:45

Không ngại vất vả, tất cả vì việc công, vì cuộc sống nhân dân; hơn 20 năm làm thôn trưởng, ông Chu Văn Xòi ở làng Út 2, xã Ia Bă, huyện Ia Grai luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao và được người dân tin tưởng, quý mến. Còn với bản thân ông, đó là niềm vui, là động lực để ông tiếp tục đóng góp một phần nhỏ công sức của mình vì sự phát triển của thôn làng.

Làng Út 2, xã Ia Bă, huyện Ia Grai nay đã ổn định về an ninh trật tự nhờ có hệ thống camera ánh sáng an ninh được lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong làng. Và công đầu đó là thôn trưởng Chu Văn Xòi đã vận động người dân trong làng đóng góp; ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít. Hiểu được lợi ích mang lại, người dân ở làng Út 2 ai cũng đồng tình ủng hộ và xem đó như là trách nhiệm của mỗi người vì sự bình yên của thôn làng.

Ông Chu Văn Xòi – Thôn trưởng làng Út 2, xã Ia Bă, huyện Ia Grai chia sẻ: “Muốn làm được việc đó thì chúng ta phải hòa mình với người dân, tập thể cán bộ phải nêu cao khối đại đoàn kết, rồi kinh tế thì phải công khai, dân chủ. Dân được biết, dân được bàn, dân được làm và chính họ là người được hưởng thụ; nên từ đó thì rất là phấn khởi, làm đâu được đấy”.

Hơn 70 tuổi đời, trong đó có hơn 20 năm làm công việc của một trưởng thôn mà nhiều người vẫn hay gọi vui là cái nghề “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, với ông Xòi đó là niềm vui. Không nề hà việc gì, nhà nào có việc cần, trong khả năng của mình ông đều nhiệt tình giúp đỡ. Đặc biệt, nhờ công tác tuyên truyền, vận động của ông mà nhiều bà con ở làng Út 2 đã biết làm kinh tế giỏi, tăng thu nhập, xây dựng cuộc sống ngày càng đủ đầy, hạnh phúc.

 Chị Uông Thị Thanh Huyền – Làng Út 2, xã Ia Bă, huyện Ia Grai cho biết: “Bản thân tôi cảm nhận về thôn trưởng Chu Văn Xòi là một người rất có tâm, nói được, làm được. Ông luôn đi đầu trong các vấn đề, nỗ lực và tạo cho dân một niềm tin để cho dân noi theo và học hỏi.

Ông Chu Văn Xòi bộc bạch: “Làm không sát với người dân, không có niềm tin chia sẻ với người dân thì rất là khó khăn. Nói chung làm trưởng thôn thì nói thật là vất vả lắm, mất rất nhiều thời gian và tâm huyết, đôi lúc còn phải trăn trở trong cả công việc. Mong người dân trong lúc khó khăn như thế này, chúng ta hãy tự mình vươn lên, đoàn kết để chúng ta đẩy mạnh đảm bảo kinh tế cho gia đình và cho xã hội”.

Tạm gác lại mọi công việc, người trưởng thôn gương mẫu, nhiệt tình của làng Út 2 lại về với thiên nhiên, với thú vui của tuổi già; hòa mình với cây cỏ, với cá, với nước, tận hưởng cuộc sống yên bình, tiếp thêm năng lượng để ngày mai và những ngày sau nữa tiếp tục đóng góp sức mình cho sự phát triển của thôn làng, của người dân nơi vùng biên giới Ia Grai./.

Mỹ Tiến, Minh Trung


Lượt xem: 7

Trả lời