Người dân tích cực tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi”

Cập nhật 30/6/2015, 16:06:23

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Gia Lai được đông đảo cá nhân và tập thể chung tay hỗ trợ với nhiều hoạt động thiết thực. Sau đây là ghi nhận sự tích cực hỗ trợ của người dân và các cơ sở cung cấp suất ăn miễn phí cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015

Một điểm ăn miễn phí " Tiếp sức mùa thi"

Ngoài lực lượng tình nguyện viên, lực lượng chức năng thì đông đảo người dân nơi có các điểm thi cũng rất tích cực trong việc hỗ trợ thí sinh và phụ huynh về nơi ăn, chốn ở trong suốt thời gian kỳ thi diễn ra. Như gia đình ông Võ Tá Thiện ở số nhà 562 Phạm Văn Đồng, phường Đống Đa, gần với các điểm trường như: Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh, trường THPT Hoàng Hoa Thám…sẵn sàng hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho hàng chục thí sinh và phụ huynh với mong muốn sẽ tạo điều kiện có chỗ ở tốt, đảm bảo an toàn, giúp các em yên tâm bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt.

 Ông Thiện nói: “Trước đây tôi cũng đưa con đi Hà Nội, Quy Nhơn thi nên cũng hiểu được hoàn cảnh của những người đưa con đi thi, vì vậy gia đình quyết định hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các cháu và phụ huynh. Ở nhà tôi bây giờ có những người  đến từ những huyện xa xôi, người đồng bào dân tộc…Chúng tôi không lo lắng gì  về vấn đề an ninh, trật tự, không lo ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình”.

Tại các điểm thi trường THPT Hoàng Hoa Thám, Phổ thông Dân tộc Nội trú, người dân trên địa bàn cũng đã có sự hỗ trợ rất tích cực về dịch vụ ăn uống. Không những không tăng giá bán theo như dự đoán ban đầu của dư luận khi nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trong thời gian kỳ thi diễn ra sẽ tăng cao, có cơ sở còn sẵn sàng giảm giá cho thí sinh, phụ huynh.  “Mình làm như vậy cũng mong muốn góp phần xây dựng tiếng thơm, hình ảnh đẹp cho tỉnh nhà. Vì lần đầu tiên mình tổ chức mà” Ông Nguyễn Văn Nghi, Nhà hàng xứ Nghệ, đường Phạm Văn Đồng, Tp.Pleiku đã chia sẻ.

 

*14 ngàn suất ăn miễn phí phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2015

Mặc dù lần đầu tiên tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại Gia Lai, song rất nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị đã tích cực tham gia hỗ trợ cho các thí sinh và người nhà. Ngoài chỗ trọ miễn phí, bắt đầu từ ngày thi đầu tiên 1/7 đến hết ngày 4/7, 14.000 suất ăn miễn phí đã được đăng ký về cho ban chỉ đạo kỳ thi để hỗ trợ cho thí sinh và phụ huynh ở tất cả 26 điểm thi. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa có nhiều thí sinh và phụ huynh đăng ký suất ăn miễn phí. Cá biệt ở 1 số điểm thi, năng lực phục vụ lên đến hơn 1.000 suất nhưng chỉ có trên dưới 10 hộ gia đình đăng ký  để được hỗ trợ./.

 

Hồng Uyên – Duy Linh


Lượt xem: 64

Trả lời