Gia Lai đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Cập nhật 25/4/2024, 10:04:12

Kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giúp người dân đón kỳ nghỉ vui tươi, an toàn, hạnh phúc; tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp trọng tâm.

Để có một kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 diễn ra thực sự an toàn, vui tươi; trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai, cả hệ thống chính trị, chính quyền các địa phương và lực lực lượng chức năng trong tỉnh với chức năng, nhiệm vụ được giao đã chủ động xây dựng kế hoạch, bắt tay vào triển khai thực hiện từ tỉnh đến tận cơ sở.

Ông Phan Hữu Hiếu – Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết: “Ban An toàn giao thông tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để phục vụ nhu cầu đi lại cho Nhân dân trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Ngành Giao thông vận tải lên kế hoạch đảm bảo nhu cầu vận tải và đảm bảo an toàn kết cấu hạ tầng. Chỉ đạo Công an tỉnh huy động các lực lượng tuần tra kiểm soát để ngăn chặn các hành vi vi phạm có nguy cơ gây tai nạn. Các địa phương thì tăng cường bám cơ sở, bám địa bàn để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt pháp luật về trật tự an toàn giao thông để có 1 kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn.”

Kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, để đảm bảo an toàn giao thông thông suốt cũng như ngăn ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông; lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát khép kín các tuyến, địa bàn trọng điểm 24/24h trong ngày theo Kế hoạch 979 của Giám đốc Công an tỉnh, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, đặc biệt là người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn.

Trung tá Ksor H’Bơ Khắp – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai thông tin: “Cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông sẽ trực và tuần tra kiểm soát khép kín 24/24h. Lực lượng tham gia còn có PK02, phòng chống ma túy, Cảnh sát hình sự và các lực lượng khác tham gia gồm Phòng PX03, PV 01 để thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến điều lệnh của cán, chiến sỹ trong quá trình thực thi nhiệm vụ của mình. Đặc biệt chú trọng đến Kế hoạch 979 của Giám đốc Công an tỉnh về triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phòng chống tội phạm trên các tuyến quốc lộ, trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh.”

Cùng với đó, tại các bến xe trong tỉnh, lực lượng chức năng của tỉnh Gia Lai đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện trước giờ xuất bến, đảm bảo an toàn phương tiện kỹ thuật, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn trong các ngày nghỉ Lễ. Đặc biệt, Sở Giao thông vận tải Gia Lai đã niêm yết số điện thoại đường dây nóng: 0968.583.071 và đề nghị các bến xe, nhà xe trên địa bàn tỉnh công khai dán số điện thoại này tại các quầy bán vé, vị trí dễ quan sát trên phương tiện để người dân phản ánh các bất cập, các hành vi vi phạm liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Đoàn Bình – Minh Trung – Thanh Sáng


Lượt xem: 8

Trả lời