Sân chơi bổ ích ích cho đội viên, thiếu nhi

Cập nhật 25/4/2024, 09:04:25

Với mong muốn xây dựng Đội vững mạnh cả về tổ chức và phong trào, thời gian Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động Đội cho đội viên, thiếu nhi. Trong đó, Hội thi Phụ trách Sao giỏi-Sao Nhi đồng chăm ngoan vừa được tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao công tác giáo dục toàn diện cho đội viên, học sinh trong trường học. Đây là dịp để đội viên, học sinh thể hiện kiến thức, kỹ năng cũng như giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác Đội và phụ trách sao.

Tiếp nối thành công những năm trước, năm nay Hội thi Phụ trách Sao giỏi-Sao Nhi đồng chăm ngoan tỉnh Gia Lai thu hút 37 thí sinh là phụ trách sao tiêu biểu đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Với nhiều đổi mới trong khâu tổ chức, tại Hội thi, các em Phụ trách Sao đã có cơ hội thể hiện tài năng, trí tuệ và trình độ, hiểu biết về công tác nhi đồng, cũng như phát huy tinh thần đoàn kết, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm. Từ đó tích lũy thêm kinh nghiệm để làm tốt hơn nữa vai trò thủ lĩnh nhí, phụ trách sao nhi đồng, góp phần nâng cao công tác Phụ trách Sao nhi đồng và công tác nhi đồng trong các trường tiểu học.

Em Phạm Thị Bảo Hân – Học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Chư Răng, huyện Ia Pa bày tỏ: “Khi đi tham gia Hội thi thì em được học hỏi rất nhiều kiến thức bổ ích và em cũng cảm ơn quý thầy cô đã giúp em không còn e ngại trước đám đông, giúp em tự tin giao tiếp hơn với mọi người. Sau khi tham gia Hội thi em có nhiều kiến thức hơn về bên đội, về luật trẻ em, về trường em sẽ nói với thầy Tổng phụ trách là tuyên truyền về nghi thức của đội cho các em lớp 3, lớp 4 để sau nay các em đi thi sẽ không còn bỡ ngỡ nữa.”

Cô giáo Tôn Thị Mỹ Dung – Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP. Pleiku cho biết: “Thông qua Hội thi thì tôi rất mong muốn các em khi về lại trường học thì các em sẽ phát huy được năng lực cũng như khả năng chủ động để tổ chức tốt các hoạt động cho các em nhi đồng trong nhà trường cũng như các hoạt động đội trong nhà trường để góp phần đưa hoạt động đội trong liên đội ngày càng vững mạnh.”

Với sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức cũng những kỹ năng đã tích lũy được trong quá trình phụ trách Sao ở trường học, các thí sinh tham gia Hội thi đã tự tin hoàn thành các phần thi của mình.  Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 11 giải Khuyến khích cho các thí sinh có thành tích xuất sắc tại Hội thi.

Em Lê Nguyễn Anh Khoa – Học sinh Trường Tiểu học Ayun số 1, xã Ayun, huyện Mang Yang chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em tham gia cuộc thi phụ trách sao giỏi, sao nhi đồng chăm ngoan của tỉnh Gia Lai, với cuộc thi lần thứ 2 này em đã luyện tập rất kỹ càng và em rất là vui và xúc động vì được giải cao nhất tại Hội thi. Những kiến thức, những tích lũy từ cuộc thi là hành trang để em thể hiện tốt hơn cho những kỳ thi sau.”

Anh Nguyễn Chí Hiếu – Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai cho biết: “Nét mới của Hội thi năm nay là học mà chơi, chơi mà học, tức là tạo cho các em một sân chơi cho các em đi thi mà không có áp lực, chủ yếu là các em thể hiện bản thân, thể hiện suy nghĩ, tình cảm của mình đối với công tác đội và phong trào thiếu nhi. Mặt khác là tổ chức các hoạt động mang tính chất tập thể, làm việc nhóm để cũng cố cho các em kỹ năng trong hoạt động tập thể và hoạt động thiếu nhi trong nhà trường. Trong thời gian tới, theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thì Hội đồng đội tỉnh sẽ thường xuyên duy trì Hội thi và có thể tính toán đến việc cũng với hội thi sẽ tập huấn thêm các kỹ năng cho các em, nhất là các kỹ năng liên quan đến chuyển đổi số, kỹ năng tập hợp tổ chức các hoạt động tập thể cho thiếu nhi.”

Lê Thư – Đức Thành


Lượt xem: 5

Trả lời