Kbang chú trọng phát huy vai trò của già làng, người có uy tín ở cộng động dân cư

Cập nhật 21/7/2018, 17:07:10

Già làng, người có uy tín có vai trò hết sức quan trọng ở cộng đồng dân cư trong việc xây dựng khối đoàn kết toàn dân. Chính vì thế mà thời gian qua huyện Kbang luôn chú trọng và có nhiều chính sách động viên, khích lệ để già làng, người có uy tín phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc vận động bà con xây dựng thôn, làng ngày càng giàu đẹp.

Ông Đinh Cối nhiều năm nay được dân làng suy tôn là già làng của làng Nak, thị trấn Kbang, huyện Kbang. Để có được tín nhiệm này ông luôn đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Đã ngoài 50 tuổi nhưng ông vẫn cùng con cháu tích cực lao động sản xuất; với gần 10 ha đất, được gia đình ông canh tác nhiều loại cây như: lúa nước, bắp, mỳ, keo lai với thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm sau khi đã trừ chi phí.

Ông Đinh Cối chia sẻ: “Mình nói với con cái là phải cố gắng làm để không bị đói, có như thế nói dân làng mới nghe. Rồi mình phải nói cho dân làng biết, không được bán đất, phải giữ lại có cái mà trồng cây lúa, cây bắp, cây mỳ để lấy cái tiền nuôi con cái ăn học”.

Bà Nguyễn Thị Miền, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Kbang, huyện Kbang cho biết: “Bác Cối rất gương mẫu, tích cực trong nuôi dạy con cái, trong lao động sản xuất và luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ trong làng noi theo; bác rất quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, chính sách của Đảng, Nhà nước; đặc biệt là quan tâm đến Cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm thì bác là người gương mẫu đi đầu trong sản xuất, biết áp dụng khoa học kỹ thuật để trồng lúa nước, trồng keo, chăn nuôi”.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Kbang có 111 già làng, người có uy tín ở cộng đồng dân cư. Trong những năm qua, những già làng, người có uy tín này đã phát huy tốt vai trò của mình ở cộng đồng dân cư trong việc vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia trong các phong trào thi đua ở địa phương, nhất là phong trào “Kbang chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động “Thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”…, để cùng chung tay với huyện Kbang thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn.

Bà Đinh Thị Nghen, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Kbang cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan tổ chức bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ già làng, người có uy tín; cung cấp thông tin về tình hình thời sự chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương, về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; phổ biến những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nhất là chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số để họ nắm bắt kịp thời và chủ động tuyên truyền, giải thích cho quần chúng nhân dân. Tổ chức thăm hỏi, động viên các già làng, người có uy tín để khích lệ tinh thần”.

Đáp lại sự tin tưởng của các cấp và dân làng giành cho mình, những già làng, người có uy tín sẽ không ngừng phát huy tinh thần trách nhiệm và vai trò của bản thân để tuyên truyền, vận động bà con đoàn kết, không nghe theo những lời xúi dục của những kẻ xấu; luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phát triển đi lên./.

Đức Hải – Huy Toàn


Lượt xem: 37

Trả lời