Huyện ủy Chư Păh chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Cập nhật 26/2/2020, 14:02:31

Xác định đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng, là nhiệm vụ trọng tâm đối với Đảng bộ huyện Chư Păh trong năm 2020. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị đang được Huyện ủy Chư Păh triển khai tích cực theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 248-KH/TU, ngày 09/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đảng bộ huyện Chư Păh hiện có 49 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, gồm 18 đảng bộ và 31 chi bộ cơ sở, với trên 2.615 đảng viên. Để đảm bảo việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp diễn ra đúng tiến độ và quy định, Ban Thường vụ Huyện ủy chọn Đảng bộ thị trấn Phú Hòa, Chi bộ Văn phòng HĐND, UBND huyện tiến hành đại hội điểm; Đảng bộ xã Ia Mơ Nông tiến hành đại hội thí điểm. Các tổ chức đảng nêu trên đã tổ chức xong đại hội trong tháng 01/2020 và thành công tốt đẹp. Công tác bầu cử cấp ủy, ban thường vụ, bí thư, phó bí thư đúng theo Đề án nhân sự được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt.

Đồng chí Trần Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Păh, Gia Lai cho biết: “Đại hội các cấp lần này chúng tôi thấy cơ bản là thuận lợi, vì tất cả các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn khá đầy đủ và chi tiết. Cái khó của huyện là còn vướng 1 số cán bộ chủ chốt cấp xã chưa đủ chuẩn (tức là vẫn đủ tuổi tái cử nhưng không đủ chuẩn theo quy định 825 của Tỉnh ủy). Đối với những trường hợp này, thời gian tới chúng tôi sẽ giải quyết theo đúng quy định, đảm bảo ổn định tư tưởng cán bộ vì mục tiêu chung”.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết tháng 3/2020, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tổ chức duyệt nội dung, nhân sự đối với các TCCS đảng trực thuộc, trên cơ sở đó chỉ đạo tổ chức đại hội bắt đầu từ tháng 4/2020 và hoàn thành trong tháng 6/2020 đúng theo quy định.

Huyện ủy Chư Păh yêu cầu các cấp ủy phải coi trọng tất cả các khâu, nhất là công tác chuẩn bị văn kiện đại hội phải đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đặc biệt, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy phải mang tính chiến đấu, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình với thái độ nghiêm túc, thẳng thắn, xây dựng.

Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới.

Đồng chí Hà Mạnh Thìn, Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Hòa, Chư Păh, Gia Lai cũng cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy xã đã bám sát các hướng dẫn để xây dựng đề án nhân sự, báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm BCH. Đến nay mọi công việc đã xong và đã trình cho Ban Tổ chức Huyện ủy trước ngày 20/2 để phê duyệt”.

Đồng chí Võ Hoàng Đan Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ia Nhin, Chư Păh, Gia Lai cũng nói:  Đến thời điểm này, xã đã chỉ đạo tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc, hoàn tất dự thảo văn kiện và đề án nhân sự đại hội đúng quy trình, tiến độ, chất lượng và sẽ tổ chức đại hội thành công. Mọi điều kiện cơ sở vật chất đều đã sẵn sàng.

Bên cạnh công tác chuẩn bị đại hội các cấp, Huyện ủy Chư Păh cũng tập trung chỉ đạo việc tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là những nội dung liên quan đến nhân sự đại hội; chỉ đạo các cơ quan trong khối nội chính xây dựng kế hoạch bảo vệ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các ban ngành, đoàn thể phối hợp cùng với các xã, thị trấn nắm bắt tình hình tư tưởng của nhân dân đối với đại hội đảng các cấp, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kịp thời phát hiện và giải quyết ngay những vấn đề mâu thuẫn, khiếu nại, tố cáo từ cơ sở. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2020, khẩn trương hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chư Păh, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, đại hội đảng bộ các cấp huyện Chư Păh, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ thành công tốt đẹp. Qua đó, không ngừng xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; phát huy sức mạnh toàn dân xây dựng huyện Chư Păh ngày càng phát triển./.

Quốc Anh, Minh Trí


Lượt xem: 211

Trả lời